โปรตีนจากพืช Vs โปรตีนจากสัตว์ อะไรส่งผลต่อสุขภาพกระดูกมากที่สุด? สมาคมโภชนาการอเมริกัน

ดังที่เราได้กล่าวไว้ข้างต้น เราไม่ประทับใจกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนจากพืชอื่นๆ ที่เราทดสอบเมื่อกำหนดสูตร Plant Perform เรารู้ว่าเราต้องการสร้างสิ่งที่โดดเด่นจากบรรจุภัณฑ์ และนั่นคือสิ่งที่เราทำกับผงโปรตีนใหม่ล่าสุดของเรา คุณอาจต้องการพิจารณาผงโปรตีนที่มีส่วนผสมของลิวซีน นี่เป็นสิ่งที่ดีอย่างยิ่งหากคุณกังวลเกี่ยวกับการสร้างกล้ามเนื้อ การฟื้นตัว และประสิทธิภาพการทำงาน ระบบทางเดินอาหารเต็มไปด้วยแบคทีเรียที่ช่วยให้คุณย่อยและย่อยอาหารได้ และสุขภาพของลำไส้ก็มีบทบาทสำคัญในการรักษาส่วนที่เหลือของร่างกายให้แข็งแรงด้วย ความไม่สมดุลของแบคทีเรียสามารถนำไปสู่ปัญหาสุขภาพได้ทุกประเภท ตั้งแต่ภาวะซึมเศร้าและความวิตกกังวลไปจนถึงอาการปวดข้อและน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ผู้คนทั่วทั้งสหรัฐอเมริกา (และส่วนอื่นๆ ของโลก) เริ่มหันมารับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักมากขึ้น ในความเป็นจริง ปัจจุบันชาวอเมริกันประมาณ 9.7 ล้านคนรายงานการรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลัก

ความต้องการผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชที่เพิ่มขึ้นทั่วโลกได้รับแรงผลักดันจากความตระหนักรู้ที่เพิ่มมากขึ้นในหมู่ผู้บริโภคเกี่ยวกับประโยชน์ของการรวมแหล่งอาหารเหล่านี้ไว้ในอาหารของพวกเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ประเทศที่พัฒนาแล้ว เช่น สหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักร ได้เห็นการยอมรับตัวเลือกโปรตีนจากพืชเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ผู้บริโภคในภูมิภาคเหล่านี้หันมาใช้โปรตีนจากพืชเพื่อมอบสารอาหารที่จำเป็น ปรับปรุงสุขภาพโดยรวม อำนวยความสะดวกในการควบคุมน้ำหนัก และเพิ่มความน่ารับประทานของมื้ออาหาร องค์กรด้านสิ่งแวดล้อมเน้นย้ำถึงบทบาทสำคัญของการเปลี่ยนไปใช้โปรตีนจากพืชในการบรรเทาผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการผลิตอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแง่ของการปล่อยก๊าซคาร์บอน เมื่อเลือกโปรตีน ให้เลือกแหล่งที่มีคุณภาพโดยไม่มีโซเดียม ไขมันอิ่มตัว หรือน้ำตาลมากเกินไป เลือกโปรตีนจากพืชหลากหลายชนิดและรวมแหล่งโปรตีนเข้าด้วยกันเพื่อให้ได้โปรตีนที่สมบูรณ์ หากคุณต้องการกระจายโปรตีนของคุณ โปรตีนจากพืชให้ประโยชน์มากมาย และเป็นทางเลือกที่ดีเยี่ยมหรือนอกเหนือจากอาหารของคุณ คู่มือที่ครอบคลุมนี้ปราศจากนม ไข่ และเนื้อสัตว์ โดยเน้นย้ำแหล่งโปรตีนวีแก้นที่ดีที่สุดบางส่วนที่มีอยู่ คุณจะเห็นอาหารคลาสสิกในรายการนี้ เช่น ถั่วและเต้าหู้ รวมถึงอาหารที่มักถูกมองข้าม เช่น ถั่วลันเตาและข้าวป่าที่อัดแน่นไปด้วยโปรตีนเข้มข้น อาหารเหล่านี้อัดแน่นไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ โดยมีแร่ธาตุที่สำคัญในปริมาณมาก เช่น โพแทสเซียม แมกนีเซียม โฟเลต และธาตุเหล็ก ซึ่งมักจะขาดแคลนในอาหารของเรา แม้ว่าคุณจะสามารถซื้อมันแบบแห้งได้ (และเร่งการปรุงอาหารในหม้อสำเร็จรูปของคุณ) ถั่วกระป๋องทำให้การรับประทานอาหารเหล่านี้เป็นเรื่องง่ายมาก “ข้อดีอย่างหนึ่งของโปรตีนจากพืช เช่น ถั่วกระป๋อง ก็คือคุณไม่จำเป็นต้องเตรียมอะไรมาก การทำอาหารกลางวันหรืออาหารเย็นที่ทำจากพืชมักจะทำได้เร็วกว่าการรอซื้อกลับบ้าน” Gorin กล่าว ถั่วเหลืองเป็นแหล่งพืชเพียงแหล่งเดียวที่มีโปรตีนสมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าถั่วเหลืองมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด ในกรณีของโปรตีนจากพืชชนิดอื่นๆ แหล่งที่มาต่างๆ ให้กรดอะมิโนต่างกัน และเมื่อรวมกันเท่านั้นจึงจะสร้างโปรตีนที่สมบูรณ์ได้

วิธีรับประทาน เพิ่มโปรตีนถั่วเหลืองอเนกประสงค์นี้ในการผัดครั้งต่อไปของคุณ หรือย่างบนกระทะพร้อมผักหลากสีสันมากมาย วิธีรับประทาน Sussi แนะนำให้โรยหัวใจป่านหรือเมล็ดพืชลงบนสลัด ซุป โยเกิร์ต หรือบนขนมปังทาเนยถั่ว “พวกมันมีรสชาติถั่วที่ละเอียดอ่อนและกรุบกรอบอร่อย ฉันเรียกมันว่า ‘สารอาหารโรยหน้า’” เธอกล่าว Mike Natale หัวหน้ากลุ่มโปรตีนจากพืชระดับโลกของ Ingredion มีทัศนคติเชิงบวกเกี่ยวกับสถานะในอนาคตของอุตสาหกรรม ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมในขณะที่เขาแบ่งปันความเชี่ยวชาญของเขาเกี่ยวกับความก้าวหน้าล่าสุดในการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากพืช และโอกาสสำคัญที่เขามองเห็นสำหรับผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่ม

ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด การกำหนดอาหารที่ดีที่สุดสำหรับแต่ละคนควรเป็นเป้าหมายเสมอ และผู้ที่มีภาวะสุขภาพควรปรึกษานักโภชนาการทางคลินิกก่อนทำการเปลี่ยนแปลงอาหาร เวย์โปรตีนเป็นตัวเลือกยอดนิยมในหมู่นักกีฬาที่มีความอดทนในการฟื้นฟูและสร้างกล้ามเนื้อ แต่คุณอาจแปลกใจว่าตัวเลือกที่เน้นพืชเป็นหลักนั้นมารวมกันได้อย่างไร คุณมีแนวโน้มที่จะได้รับโปรตีนมากกว่าที่คุณต้องการโดยไม่ได้ลอง ไม่ว่าคุณจะเป็นมังสวิรัติ มังสวิรัติ หรือสัตว์กินพืชทุกชนิด การขาดโปรตีนมักพบเห็นได้เฉพาะในผู้ที่มีภาวะขาดแคลอรี่เท่านั้น ในกรณีเหล่านี้ ข้อกังวลควรคือการได้รับแคลอรี่มากขึ้นและได้รับสารอาหารทั้งหมดมากขึ้น ไม่ใช่แค่โปรตีนเท่านั้น เมื่อพูดถึงการบริโภคโปรตีน มีความคลาดเคลื่อนที่น่าประหลาดใจระหว่างปริมาณที่เราต้องการกับปริมาณที่เราได้รับ แม้ว่าการได้รับโปรตีนที่เพียงพอจากอาหารของคุณเป็นสิ่งสำคัญ แต่ก็สำคัญเช่นกันที่จะต้องแน่ใจว่าคุณได้รับโปรตีนประเภทที่ถูกต้อง โปรตีนจากพืชอาจเป็นทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพที่สุด แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าคนๆ หนึ่งจะต้องรับประทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแก้นในชั่วข้ามคืน Schaefer อธิบาย ให้ทำการแลกเปลี่ยนทุกครั้งที่เป็นไปได้

แตกต่างจากตัวเลือกโปรตีนจากพืชอื่นๆ ซึ่งอาจเป็นผงแป้งและดื่มยาก โปรตีนจากพืชของ Ascent เป็นส่วนผสมที่ลงตัวที่ทั้งอร่อยและนุ่มนวล โปรตีนจากพืชช็อกโกแลตของเราผลิตจากแหล่งอาหารที่แท้จริง ผสมกับน้ำ นมอัลมอนด์ หรือสมูทตี้ได้อย่างลงตัว โปรตีนจากพืชของเรามีความหนากว่าโปรตีนอื่นๆ เล็กน้อย ดังนั้นเราขอแนะนำให้ผสมโปรตีนจากพืชกับของเหลว 12-14 ออนซ์เพื่อให้ได้เนื้อสัมผัสที่สมบูรณ์แบบ โปรตีนเป็นสารอาหารหลักที่จำเป็นซึ่งมีบทบาทสำคัญในการเจริญเติบโต การซ่อมแซม และการบำรุงรักษาของร่างกาย ประกอบด้วยกรดอะมิโนซึ่งเป็นส่วนประกอบของเนื้อเยื่อ เอนไซม์ ฮอร์โมน และโมเลกุลอื่นๆ ในร่างกาย ผู้หญิงที่รวมอยู่ในการศึกษานี้มีอายุระหว่าง 38 ถึง 59 ปี และมีสุขภาพที่ดีเมื่อเริ่มการศึกษา และพบว่าผู้ที่บริโภคโปรตีนจากสัตว์ เช่น เนื้อวัว ไก่ นม ปลา และชีส มากกว่านั้นลดลง 6% มีแนวโน้มที่จะมีสุขภาพที่ดีเมื่ออายุมากขึ้น โปรตีนประกอบด้วยกรดอะมิโน และโปรตีนจากพืชของ Klr.Fit มีโปรไฟล์กรดอะมิโนที่อุดมไปด้วย โดยเพิ่ม BCAA 500 มก.

ก่อนที่คุณจะเปลี่ยนแปลงอาหารมื้อใหญ่หรือเรียนรู้เพิ่มเติมว่าโปรตีนจากพืชเหมาะกับคุณหรือไม่ ให้พูดคุยกับผู้ให้บริการดูแลหลักของคุณ เมลานินของโครโมโปรตีน ซึ่งเป็นเม็ดสีที่พบในผิวคล้ำ ผมสีเข้ม และเนื้องอกที่เกิดจากเมลาโนติก เกิดขึ้นในสิ่งมีชีวิตทุกกลุ่มหลัก และดูเหมือนจะมีความหลากหลายในโครงสร้างอย่างน่าทึ่ง ในมนุษย์ เมลานินที่เกิดจากเซลล์เมลาโนไซต์อาจมีสีน้ำตาลเข้ม (ยูเมลานิน) หรือสีแดงซีดหรือเหลือง (ฟีโอเมลานิน) ชนิดต่างๆ ได้รับการสังเคราะห์ผ่านวิถีทางที่แตกต่างกัน แม้ว่าจะมีขั้นตอนเริ่มต้นที่เหมือนกัน นั่นคือการออกซิเดชันของไทโรซีน Ceruloplasmin เป็นโกลบูลินที่ประกอบด้วยทองแดงซึ่งมีน้ำหนักโมเลกุล 151,000; โมเลกุลประกอบด้วยหน่วยย่อยแปดหน่วย แต่ละหน่วยประกอบด้วยไอออนทองแดงหนึ่งหน่วย เซรูโลพลาสมินเป็นตัวพาหลักของทองแดงในสิ่งมีชีวิต แม้ว่าทองแดงสามารถขนส่งได้โดยโกลบูลินทรานสเฟอร์รินที่มีธาตุเหล็กก็ตาม โปรตีนที่มีทองแดงอีกชนิดหนึ่งคือ copper-zinc superoxide dismutase (เดิมชื่อ erythrocuprein) ถูกแยกออกจากเซลล์เม็ดเลือดแดง นอกจากนี้ยังพบในตับและในสมองด้วย โมเลกุลซึ่งประกอบด้วยสองหน่วยย่อยที่มีขนาดใกล้เคียงกัน ประกอบด้วยไอออนทองแดงและไอออนสังกะสี เนื่องจากมีปริมาณทองแดง ceruloplasmin และ copper-zinc superoxide dismutase จึงมีฤทธิ์เร่งปฏิกิริยาในปฏิกิริยาออกซิเดชัน-รีดิวซ์

แม้ว่าถั่วจะมีประโยชน์จากการหาซื้อได้ทั่วไป แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะจัดการเหมือนกับพืชที่มีโปรตีนสูงอื่นๆ เช่น ถั่วเหลืองและเมล็ดพืชน้ำมัน ตามข้อมูลของ Ismail โครงสร้างทางเคมีของถั่วทำให้ยากต่อการผสมและสร้างพื้นผิวของผลิตภัณฑ์จากพืช การเติมกลูตามีน ลิวซีน และเมไทโอนีนของมังสวิรัติจะทำให้ Plant Power Complete Protein มีคุณค่าทางโภชนาการพอๆ กับเวย์โปรตีนหากไม่ได้เหนือกว่าพวกมัน หากคุณไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับ Sacha Inchi มาก่อน ก็ถึงเวลาแล้วที่คุณจะต้องรู้จัก เมล็ดพืชเหล่านี้เป็นขุมพลังแห่งโภชนาการมังสวิรัติ ประกอบด้วยกรดไขมันโอเมก้า three และกรดไขมันโอเมก้า 6 เป็นถั่วลิสงชนิดหนึ่งที่มีถิ่นกำเนิดในเปรู พวกเขายังมีโปรตีน วิตามินอี และเบต้าซิสเตอรอลเพื่อสารอาหารที่เหมาะสมที่สุด

ตลาดโปรตีนจากพืชมีมูลค่าประมาณ thirteen.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2566 และคาดว่าจะมีมูลค่าถึง 19.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2571 โดยมีอัตรา CAGR 7.7% ตั้งแต่ปี 2566 ถึง 2571 Alfa Laval นำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์ส่วนประกอบการประมวลผลหลักระดับนำร่องสำหรับการผลิตโปรตีนจากพืชครบวงจร รางไถลนำร่องขนาดกะทัดรัดปลั๊กแอนด์เพลย์ของเราอำนวยความสะดวกในการพิสูจน์แนวคิดและรวบรวมข้อมูลการทดสอบอันมีค่า โมเดลนำร่องของเรามีลักษณะการทำงานเหมือนกับโมเดลเต็มสเกล ทำให้ปรับขนาดได้ง่ายและคาดเดาได้ นอกจากโปรตีนแล้ว วัตถุดิบจากพืชยังอาจมีส่วนประกอบที่มีคุณค่า เช่น เส้นใยและแป้ง ในระหว่างกระบวนการสกัดโปรตีน ส่วนประกอบเหล่านี้สามารถแยกออกและนำกลับมาใช้ใหม่เป็นสตรีมด้านข้าง เพื่อให้คุณสามารถใช้วัตถุดิบของคุณได้เต็มศักยภาพ สิ่งนี้ไม่เพียงแต่ให้แหล่งรายได้ใหม่เท่านั้น แต่ยังช่วยลดการจัดการและการแปรรูปของเสียอีกด้วย

โดยเฉพาะโปรตีนจากถั่วเหลืองนั้นดีต่อหัวใจ จากการทบทวนในวารสาร International Journal of Molecular Science2 เมื่อเดือนมกราคม 2021 พบว่าการบริโภคโปรตีนจากถั่วเหลืองช่วยลดคอเลสเตอรอลรวม คอเลสเตอรอลชนิด LDL และไตรกลีเซอไรด์ในคนที่มีสุขภาพดีและผู้ที่มีคอเลสเตอรอลสูง เบาหวานประเภท 2 และโรคอ้วน บุคคลบางคนอาจประสบความสำเร็จในการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก ในขณะที่คนอื่นๆ อาจชอบหรือต้องการโปรตีนจากสัตว์เพื่อตอบสนองความต้องการทางโภชนาการของพวกเขา ท้ายที่สุดแล้ว การเลือกระหว่างโปรตีนจากพืชและจากสัตว์ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ รวมถึงความชอบส่วนตัว แนวทางปฏิบัติทางวัฒนธรรม และเป้าหมายด้านสุขภาพของแต่ละบุคคล แม้ว่าโปรตีนจากพืชจะมีจุดเริ่มต้นเล็กๆ น้อยๆ โดยดึงดูดผู้ที่รับประทานเจและมังสวิรัติเป็นส่วนใหญ่ แต่โปรตีนเหล่านี้ก็ได้เติบโตขึ้นตามขนาดและขอบเขตของผู้ชม และได้รับการยอมรับจากทั้งผู้ที่รับประทานเนื้อสัตว์แบบยืดหยุ่นและผู้รับประทานเนื้อสัตว์แบบดั้งเดิม

“เวย์โปรตีนมีความเข้มข้นของลิวซีนสูงกว่า ในขณะที่โปรตีนจากพืชจะต้องการปริมาณกรัมที่สูงกว่าจึงจะถึงเกณฑ์ลิวซีนที่ต้องการ” Twyman กล่าว ปริมาณสารอาหารที่แนะนำในปัจจุบันสำหรับผู้ชายและผู้หญิงที่มีอายุมากกว่า 19 ปี คือ โปรตีน zero.eight กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม เมล็ดป่านที่ให้บริการ three ช้อนโต๊ะมีโปรตีนจากพืช 10 กรัม เมล็ดเจียในปริมาณเท่ากันมีมากกว่า 5 กรัม ทาฮินี 2 ช้อนโต๊ะซึ่งเป็นเนยบดที่ทำจากเมล็ดงา ให้สารอาหารนี้ 5 กรัม Asche แบ่งปันคำแนะนำที่คล้ายกัน “โปรตีนจากพืช เช่น เต้าหู้และเทมเป้นั้นทำง่ายอย่างไม่น่าเชื่อ แต่ต้องปรุงรสหรือหมักด้วย หากคุณพยายามหั่นเต้าหู้แล้วย่างในกระทะ มีแนวโน้มว่าคุณจะไม่ชอบมัน” เธอกล่าว

เทคนิคการกรองและ/หรือการจำแนกอากาศ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นส่วนหนึ่งของเทคนิคการสกัดโปรตีนแห้งแบบใหม่ ถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในการเตรียมเส้นใยหรือเศษส่วนที่มีโปรตีนสูง แม้ว่าผลผลิตโปรตีนจะสูง แต่ก็ใช้พลังงานมากกว่าการสกัดโปรตีนแบบเปียก นอกจากนี้ ข้อเสียของกระบวนการเหล่านี้ยังรวมถึงการมีสิ่งเจือปนและการรวมตัวกันของอนุภาค (7) Dana Ellis Hunnes, PhD, MPH, RD กล่าวว่า “ในความเป็นจริง ความแตกต่างที่ครั้งหนึ่งเคยคิดว่าจะทำให้โปรตีนจากพืชใช้ประโยชน์ได้น้อยลง เป็นที่เข้าใจกันว่าไม่ได้มีความสำคัญขนาดนั้น” โปรตีนเหล่านี้ยังมาพร้อมกับคุณประโยชน์เพิ่มเติม ซึ่งเราจะพูดถึงกันต่อไป โชคดีที่การวิจัยแสดงให้เห็นว่ามีความแตกต่างเล็กน้อยระหว่างโปรตีนจากพืชและสัตว์ในแง่ของวิธีที่ร่างกายของเรานำไปใช้ ไม่จำเป็นต้องเข้าใจว่าการบริโภคโปรตีนให้เพียงพอนั้นสำคัญเพียงใด โดยทั่วไปแล้ว ควรได้รับแคลอรี่ในแต่ละวันระหว่าง 10 ถึง 35 เปอร์เซ็นต์ เมล็ดโปรตีนสูง เช่น เมล็ดเจีย เมล็ดป่าน เมล็ดแฟลกซ์ และเมล็ดทานตะวัน สามารถเติมลงในอะไรก็ได้ เช่น โยเกิร์ต สมูทตี้ หรือสลัด ทำให้ง่ายต่อการรวมเข้ากับอาหารของคุณ

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเวย์โปรตีนเป็นโปรตีนสมบูรณ์ซึ่งมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดในปริมาณที่เพียงพอ เวย์โปรตีนเป็นโปรตีนคุณภาพสูงที่สามารถช่วยสร้างและรักษากล้ามเนื้อได้ เวย์ยังมี BCAAs ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติเพื่อช่วยสนับสนุนความอดทนและการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ โปรตีนจากพืช

อย่างไรก็ตาม พืชชนิดอื่นที่ถือว่าเป็น “โปรตีนที่ไม่สมบูรณ์” ก็สามารถนำมาใช้ได้เช่นกัน อาจใช้ร่วมกับผงโปรตีนที่ทำจากแหล่งพืชอื่นๆ ที่มีกรดอะมิโนบางชนิดในปริมาณที่สูงกว่าเพื่อให้ได้โปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมดุลมากขึ้น หรืออาจใช้เดี่ยวๆ ก็ได้ ผงโปรตีนจากพืชประเภทที่พบบ่อยที่สุดมีดังต่อไปนี้ ในแง่ของอาหารทั้งเมล็ด ถั่ว ถั่วลันเตา ถั่วเลนทิล ถั่วเปลือกแข็ง เมล็ดพืช และถั่วเหลืองเป็นตัวอย่างบางส่วนของอาหารจากพืชที่มีโปรตีนสูง อย่างไรก็ตาม โปรตีนจากพืชชนิดเดียวไม่ได้มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดในปริมาณที่เพียงพอ นี่คือเหตุผลว่าทำไมผู้เป็นมังสวิรัติหรือหมิ่นประมาทจึงได้รับการสนับสนุนให้รับประทานอาหารจากพืชเหล่านี้หลากหลายชนิดตลอดทั้งวันเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดในอาหารของพวกเขา โปรตีนนมมีคะแนน DIAAS สูงสุด โดยเวย์โปรตีนก็ได้คะแนนสูงเช่นกัน เช่นเดียวกับโปรตีนจากสัตว์ทุกชนิด โปรตีนจากพืชยอดนิยม เช่น ถั่ว ข้าวสาลี ข้าวโอ๊ต คาโนลา และข้าว ล้วนมีคะแนนต่ำกว่าโปรตีนจากนมมาก ซึ่งหมายความว่าไม่เพียงแต่โปรตีนเหล่านี้จะไม่สมบูรณ์ในโปรไฟล์ของกรดอะมิโนเท่านั้น แต่ยังไม่ถูกนำไปใช้ในร่างกายมนุษย์เช่นเดียวกับโปรตีนจากนมอีกด้วย แม้ว่าเมื่อผสมโปรตีนจากพืชหลายชนิดเข้าด้วยกันเพื่อพยายามจำลองโปรไฟล์ของกรดอะมิโนและ DIAAS ของผลิตภัณฑ์นม โปรตีนจากนมก็ยังคงได้ประโยชน์ หากพิจารณาปัจจัยนี้อย่างกว้างๆ ดูเหมือนว่าโปรตีนจากพืชจะเป็นผู้ชนะอย่างชัดเจน แต่เมื่อพิจารณาโปรตีนจากสัตว์บางชนิด เช่น ปลาที่มีไขมันและผลิตภัณฑ์จากนมบางชนิด โปรตีนจากสัตว์สามารถให้ประโยชน์ที่สำคัญและไม่เหมือนใครได้ การแก้ไขปัญหา? มุ่งเน้นไปที่คุณภาพของการเลือกโปรตีน และเมื่อรับประทานอาหารที่สมดุลและอุดมด้วยสารอาหาร ทั้งอาหารจากพืชและสัตว์สามารถให้ประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย

ดังนั้น ให้เพิ่มแหล่งโปรตีนจากพืชประเภทต่างๆ ลงในอาหารของคุณพร้อมกับคาร์โบไฮเดรตเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด พร้อมด้วยวิตามิน สารต้านอนุมูลอิสระ แร่ธาตุ และเส้นใยอาหารที่สำคัญ เพราะโปรตีนจากพืชเป็นโปรตีนอัจฉริยะยุคใหม่ที่ไม่ต้องใช้ความโหดร้ายใดๆ นักกีฬามืออาชีพ เช่น พี่น้องตระกูลวิลเลียมส์, ไครี่ เออร์วิ่ง, คริส พอล, ไมค์ ไทสัน และโนวัค ยอโควิช ต่างก็รักษาอาหารที่มีพืชเป็นหลัก ในส่วนของโปรตีนนั้น ถ้ามันดีพอสำหรับนักกีฬา มันก็ดีสำหรับใครๆ ใช่ไหม? แต่ด้วยการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก ซึ่งแตกต่างจากอาหารประเภทเนื้อสัตว์ คุณต้องตระหนักอยู่เสมอว่าคุณกำลังรับประทานอะไรเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับโปรตีนครบถ้วน คุณยังต้องจำไว้ด้วยว่าปริมาณโปรตีนในแต่ละวันของคุณตรงกับปริมาณที่แนะนำ สิ่งนี้อาจมีความท้าทายเล็กน้อยกับพืชมากกว่าอาหารที่ทำจากสัตว์ แต่ก็สามารถทำได้อย่างแน่นอน และจำไว้ว่าแม้ว่าผงโปรตีนจะช่วยให้คุณบริโภคโปรตีนได้มากขึ้นตลอดทั้งวัน แต่คุณก็ยังสามารถเพิ่มปริมาณโปรตีนด้วยอาหารทั้งมื้อได้เช่นกัน ตรวจสอบรายชื่ออาหารที่มีโปรตีนไร้ไขมันและแหล่งโปรตีนวีแกนที่คุณสามารถเพิ่มลงในมื้ออาหารได้ ไม่ว่าคุณจะชอบทานอาหารแบบไหนก็ตาม

แม้ว่าโดยทั่วไปเราจะคิดว่าสิ่งเหล่านี้เป็นแหล่งคาร์โบไฮเดรต แต่ธัญพืชเต็มเมล็ดก็สามารถแอบแฝงโปรตีนส่วนเกินเข้าไปในมื้ออาหารได้ อาหารหลายชนิดมีโปรตีนสูงตามธรรมชาติ และยังให้ไฟเบอร์ วิตามิน และแร่ธาตุแก่อาหารของคุณอีกด้วย เพื่อเพิ่มปริมาณธัญพืชในแต่ละวัน ให้เริ่มต้นวันใหม่ด้วยข้าวโอ๊ตอุ่นๆ สักชาม เก็บอาหารกลางวันให้สดใหม่ด้วยสลัดคีนัว หรือปิดท้ายตอนเย็นด้วยพริกยัดไส้ข้าวป่าสำหรับมื้อเย็น จากการวิเคราะห์เมตาของสารอาหาร13 จากการศึกษาทั้งหมด sixteen ชิ้น พบว่าโปรตีนจากสัตว์ส่งผลให้มีมวลน้อยมากขึ้น โดยไม่คำนึงถึงสถานะการฝึกแบบใช้แรงต้าน ในขณะที่ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อระหว่างกลุ่มมีความคล้ายคลึงกัน การวิเคราะห์เมตต้าอีกฉบับหนึ่งพบว่าถั่วเหลืองและเวย์โปรตีนสร้างความแข็งแรงและมวลร่างกายที่ไร้ไขมันใกล้เคียงกันเมื่อใช้ร่วมกับการออกกำลังกายแบบมีแรงต้าน นอกเหนือจากสุขภาพของหัวใจและลำไส้แล้ว อีกเหตุผลหนึ่งที่คุณควรเพิ่มโปรตีนจากพืชลงในอาหารของคุณก็คือปริมาณสารอาหารที่หลากหลาย

เช่นเดียวกับคำแนะนำทั้งหมดของเรา Diet Doctor ต้องการจัดเตรียมข้อมูลและคำแนะนำที่เป็นวิทยาศาสตร์ให้กับคุณ จากนั้นจึงช่วยให้คุณตัดสินใจโดยมีข้อมูลประกอบในการตัดสินใจด้วยตนเอง หากคุณทำตามคำแนะนำและคำแนะนำในคู่มือนี้ เราเชื่อว่าคุณจะไม่มีปัญหาในการตอบสนองความต้องการโปรตีนของคุณด้วยโปรตีนจากสัตว์หรือพืช หรือแม้แต่ทั้งสองอย่างผสมกัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ของคุณ Musashi ก่อตั้งขึ้นในปี 1987 นำเสนอโซลูชั่นโภชนาการการกีฬาครบวงจรที่มาจากส่วนผสมคุณภาพสูงสุด ด้วยแรงผลักดันจากความหลงใหลในการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้วยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการสนับสนุนทางวิทยาศาสตร์และผ่านการพิสูจน์แล้ว Musashi ภูมิใจในหลักการควบคุมคุณภาพที่เข้มงวด โดยช่วยเหลือความต้องการด้านประสิทธิภาพของนักกีฬาชั้นยอดไปจนถึงนักกีฬาในชีวิตประจำวัน เพื่อช่วยให้คุณเข้าใจความเหมือนและความแตกต่างระหว่างโปรตีนจากพืชกับโปรตีนจากสัตว์ เราจึงติดต่อผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการเพื่อแจกแจงรายละเอียดนี้ นี่คือสิ่งที่ควรรู้ ความก้าวหน้าในเทคโนโลยีรีคอมบิแนนท์ของการผลิตโปรตีน เช่น วิศวกรรมของโฮสต์การแสดงออก การเพิ่มประสิทธิภาพการเพาะปลูกต้นน้ำ (เช่น โภชนาการ การออกแบบเครื่องปฏิกรณ์ชีวภาพ และพารามิเตอร์ทางกายภาพ) และการพัฒนาวิธีการสกัดโปรตีนสนับสนุนการเติบโตของตลาด (7, 13) การใช้เทคโนโลยีการสกัดโปรตีนสามารถช่วยปรับปรุงผลผลิตของโปรตีนที่สกัดได้ ตลอดจนคุณสมบัติทางโภชนาการและการทำงานของโปรตีน ดังนั้นควรเลือกวิธีการสกัดโปรตีนชนิดที่เหมาะสม (รูปที่ 4) ดังที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่าโปรตีนจากพืชทั้งอาหารมักจะมีเส้นใย แต่ก็ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอื่นๆ อีกหลายประการ นั่นเป็นเหตุผลหลายประการที่ต้องปรุงโดยใช้โปรตีนจากพืชบ่อยขึ้น แต่เช่นเคย คุณควรปรึกษาแพทย์ก่อนทำการเปลี่ยนแปลงอาหารที่สำคัญที่อาจส่งผลต่อสุขภาพของคุณ นักโภชนาการที่ลงทะเบียนยังสามารถช่วยคุณพัฒนาแผนการรับประทานอาหารที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณและสอนวิธีรับโปรตีนจากพืช

บทความนี้อ้างอิงจากรายงานวงในของเรา เรื่อง “การใช้ส่วนผสมโปรตีนจากพืชที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก” หากคุณสนใจที่จะอ่านรายงานของเราเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นมจากพืชและเนื้อสัตว์จากพืชในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา โปรดขอการสาธิตได้ฟรี คุณสามารถทำได้โดยจองการสาธิตหรือใช้แบบฟอร์มติดต่อของเรา เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าอุตสาหกรรมเนื้อสัตว์ในอัตราการผลิตจำนวนมากในปัจจุบันคือหนึ่งในผู้มีส่วนทำให้เกิดวิกฤตสภาพภูมิอากาศมากที่สุด หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมว่าเหตุใดการกินเนื้อสัตว์จึงไม่ดีต่อสิ่งแวดล้อม เรามีเนื้อหาที่ครอบคลุมให้คุณในบล็อกของเรา เนื้อหาด้านสุขภาพทั้งหมดบน goodfood.com มีไว้เพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้น และไม่ควรถือเป็นการทดแทนคำแนะนำทางการแพทย์ของแพทย์ของคุณเองหรือผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพอื่น ๆ หากคุณมีข้อกังวลเกี่ยวกับสุขภาพโดยทั่วไป คุณควรติดต่อผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพในพื้นที่ของคุณ ดูข้อกำหนดและเงื่อนไขของเว็บไซต์ของเราสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม แม้ว่าข้าวกล้องและข้าวป่าจะมีคาร์โบไฮเดรตเป็นหลัก แต่ก็มีโปรตีนในระดับที่เพียงพอ โดยอยู่ที่ประมาณ 4 กรัมต่อ 100 กรัม และยังเป็นแหล่งไฟเบอร์ชั้นดีอีกด้วย เต้าหู้หรือเต้าหู้นั้นได้มาจากถั่วเหลือง และเต้าหู้เพียง 100 กรัมให้โปรตีน 8 กรัม เต้าหู้มีความหลากหลายมากเนื่องจากสามารถปรุงได้หลายวิธี ทั้งการอบ การผัด ตลอดจนการผสมลงในซุปเพื่อให้มีเนื้อครีมมากขึ้นและมีโปรตีนสูงขึ้น

18 พฤศจิกายน 2022—แม้ว่าโปรตีนในผลิตภัณฑ์จากสัตว์มีแนวโน้มที่จะดูดซึมได้ง่ายกว่าโปรตีนจากพืช แต่นั่นไม่ใช่เหตุผลที่ควรเลือกเนื้อวัวมากกว่าถั่ว ตามที่ Walter Willett ศาสตราจารย์ด้านระบาดวิทยาและโภชนาการของ Harvard T.H. หากเราไม่ลดการบริโภคเนื้อสัตว์ทั่วโลก มีแนวโน้มว่าเราจะตกอยู่ในวิกฤติการขาดแคลนอาหารภายในเวลาไม่ถึงสามสิบปี นั่นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมโปรตีนจากพืชจึงมีความสำคัญมากขึ้นทั่วโลก และมีตัวเลือกต่างๆ มากขึ้นเรื่อยๆ เช่น New-Meat™ ที่กำลังเพิ่มจำนวนขึ้นในตลาด เพื่อทำให้ชีวิตที่ปราศจากเนื้อสัตว์ง่ายขึ้นและรสชาติดีขึ้นมาก แหล่งโปรตีนอาจสมบูรณ์หรือไม่สมบูรณ์ก็ได้ ขึ้นอยู่กับว่ามีกรดอะมิโนชนิดใดอยู่ แหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ประกอบด้วยกรดอะมิโนทั้งเก้าชนิด สิ่งสำคัญคือต้องเติมเต็มร่างกายของเราด้วยอัตราส่วนกรดอะมิโนจากโปรตีนที่เหมาะสมเพื่อให้สามารถสร้างและซ่อมแซมตัวเองได้ ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น คนส่วนใหญ่ รวมถึงผู้ที่รับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก จะได้รับโปรตีนที่มากเกินพอที่จะทำให้มีสุขภาพที่ดีได้อย่างง่ายดาย ค่าเผื่ออาหารที่แนะนำ (RDA) ในปัจจุบันสำหรับโปรตีนแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ แต่ปริมาณโปรตีน zero.eight กรัมต่อน้ำหนักตัวหนึ่งกิโลกรัมเป็นเรื่องปกติสำหรับหลายประเทศ รวมถึงสหรัฐอเมริกาและแคนาดา (1) สำหรับคนที่หนัก seventy seven กก./170 ปอนด์ จะหมายถึงประมาณ sixty two กรัม

“นี่เป็นเพราะอาหารที่มีโปรตีนจากพืชหลายชนิดมีคาร์โบไฮเดรตซึ่งจะต้องถูกย่อยสลายผ่านการหมักในลำไส้ ซึ่งผลิตก๊าซแทนที่จะถูกดูดซึมอย่างมีประสิทธิภาพโดยทางเดินอาหาร” นักโภชนาการสำหรับเด็ก Gabrielle McPherson จาก RDN กล่าว โปรตีนจากพืชมีการดูดซึมได้น้อยกว่าโปรตีนจากสัตว์ ซึ่งหมายความว่าร่างกายไม่สามารถดูดซึมโปรตีนเหล่านี้ได้ง่ายนักและอาจทำให้ระบบย่อยอาหารไม่สบาย อาหารที่มีพืชเป็นหลักอาจมีราคาถูกกว่าอาหารที่มีเนื้อสัตว์เป็นหลัก ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสถานที่ที่คุณอาศัยอยู่และประเภทของอาหารที่คุณซื้อ โปรตีนจากพืช เช่น ถั่ว กะหล่ำดาว และเต้าหู้มีไฟเบอร์สูงกว่า และมักจะมีไขมันต่ำกว่า ทำให้คุณอิ่มนานขึ้นและป้องกันไม่ให้คุณกินมากเกินไป “แหล่งที่มาจากพืชโดยทั่วไปจะมีเส้นใยมากกว่าและมีสารอาหารรองสูงกว่า” นักโภชนาการ Daniel Preiato, RDN, CSCS ที่ลงทะเบียนกล่าว “พวกมันประกอบด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่เนื้อสัตว์ไม่ได้มีมากนัก” “พื้นฐานสำหรับ DGA ที่ระบุว่าอาหารที่มีโปรตีนเหล่านี้ ‘เทียบเท่า’ และมี ‘เนื้อหาทางโภชนาการที่คล้ายคลึงกัน’ นั้นไม่ชัดเจน” ดร.

ใช่ อาหารหลักในตู้กับข้าวนี้มีรสชาติอร่อยและเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชคุณภาพสูง 2 ช้อนโต๊ะมีโปรตีน 7 กรัมตาม USDA เพียงอย่าลืมซื้อพันธุ์ที่ดีต่อสุขภาพและรักษาขนาดสัดส่วนของคุณ ปริมาณที่กล่าวมาข้างต้นมีแคลอรี่มากถึง 180 แคลอรี่ ดังนั้นจึงสามารถเปลี่ยนจากแหล่งโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพไปเป็นของว่างตามใจได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งอาจส่งผลให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้หากคุณออกกำลังกายมากเกินไป เลือกถั่วตามชอบ เช่น ถั่วดำ ถั่วขาว ถั่วแครนเบอร์รี่ ถั่วแดง และอื่นๆ Sussi กล่าวว่ามีมากกว่า 20 สายพันธุ์ และทุกสายพันธุ์มีสารอาหารที่จำเป็น “พวกมันเป็นแหล่งพลังงานทางโภชนาการ” Sussi กล่าว ซึ่งอุดมไปด้วยโปรตีน ไฟเบอร์ โฟเลต แมกนีเซียม และธาตุเหล็ก ถั่วดำ 1/2 ถ้วยมีโปรตีนประมาณ 7.5 กรัมตาม USDA แม้ว่าจะไม่ได้รับความนิยมเท่ากับเต้าหู้ แต่เทมเป้ก็เป็นผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองที่มีโปรตีนสูงอีกชนิดหนึ่งที่ใช้ทดแทนเนื้อสัตว์ได้ดี มีลักษณะคล้ายเค้กที่มีส่วนผสมของถั่วเหลืองหมัก บางครั้งอาจเติมเครื่องเทศและธัญพืช เช่น ข้าว เทมเป้ออร์แกนิก 3 ออนซ์ที่ให้บริการมีโปรตีน 14 กรัมตาม USDA คุณจะพบมันในส่วนตู้เย็นของร้านขายของชำ

หากคุณไม่ตรงเวลาหรือไม่รู้สึกอยากกินอาหารมื้อใหญ่ คุณสามารถปรุงเครื่องดื่มเชคสั้นๆ โดยใช้ผงโปรตีนวีแกนได้ ประเภทที่พบบ่อยที่สุด ได้แก่ โปรตีนถั่ว โปรตีนถั่วเหลือง และโปรตีนจากกัญชา โดยทั่วไปจะมีโปรตีนประมาณ 20 กรัมต่อมื้อ อย่างไรก็ตาม หากคุณรับประทานโปรตีนจากพืชหลากหลายชนิดในแต่ละวัน คุณยังคงสามารถครอบคลุมเบสทั้งหมดของคุณเพื่อให้ได้กรดอะมิโนที่จำเป็นตามที่คุณต้องการ มนุษย์เราต้องการกรดอะมิโนทั้งหมด 20 ชนิดที่ประกอบเป็นโปรตีน แต่กรดอะมิโนและพืชมีความแตกต่างกัน โดยทั่วไปแล้วอาหารสัตว์ประกอบด้วยโปรตีนที่ “สมบูรณ์” ในขณะที่อาหารจากพืชมักประกอบด้วยโปรตีนที่ “ไม่สมบูรณ์” โปรตีนที่สมบูรณ์ประกอบด้วยกรดอะมิโน “จำเป็น” ทั้งเก้าชนิด ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่ไม่สามารถสร้างขึ้นภายในร่างกายได้ ดังนั้นจึงต้องบริโภค

กลุ่มผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชประสิทธิภาพสูงเป็นพิเศษของเราได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้ชนะด้านความยั่งยืนจากพืชที่ดีที่สุดในช่วงรางวัล World Plant-Based Awards ประจำปี 2022 กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีรสชาติดีกว่าและยั่งยืนกว่านี้ให้ความคล่องตัวในการใช้งานที่หลากหลาย เครื่องคิดเลขของเราแสดงศักยภาพในการประหยัดน้ำเมื่อเปลี่ยนจากส่วนผสมเนื้อวัว เนื้อหมู ไก่ หรือถั่วเหลือง มาเป็นพัลส์โปรตีนที่ยั่งยืน มีคนจำนวนน้อยมากที่แพ้ Fusarium venenatum ซึ่งเป็นเชื้อราที่ใช้สร้างแบรนด์ไมโคโปรตีนที่รู้จักกันในชื่อ Quorn ผู้ที่มีประวัติแพ้เห็ดหรือแพ้อาหารหลายอย่างอาจพิจารณาแหล่งโปรตีนอื่น ถั่วเลนทิลเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีเยี่ยมสำหรับรับประทานเป็นมื้อเที่ยงหรือมื้อเย็น สามารถเพิ่มลงในสตูว์ แกง สลัด หรือข้าวเพื่อเพิ่มโปรตีน

ในที่สุด เราก็มียีสต์คุณค่าทางโภชนาการ ซึ่งมีคุณประโยชน์มากมายนอกเหนือจากการปรุงรสป๊อปคอร์น ส่วนผสมวีแก้นยอดนิยมนี้มีโปรตีนครบถ้วน 8 กรัมในเวลาเพียง 2 ช้อนโต๊ะ ทำให้เป็นอาหารเสริมที่คุ้มค่าเกินควรสำหรับตู้กับข้าวของคุณ มีหลายเหตุผลว่าทำไมเมล็ดเล็กๆ เหล่านี้จึงเป็นอาหารหลักในอเมริกากลางและอเมริกาใต้ หนึ่งในนั้นคือปริมาณโปรตีน เมล็ดพืชยอดนิยมเหล่านี้สองช้อนโต๊ะมีโปรตีนสมบูรณ์ห้ากรัมที่น่าประทับใจ โปรตีนจากสัตว์ยังมีความเข้มข้นของกรดอะมิโนที่มีกำมะถันสูงกว่าซึ่งจะถูกเผาผลาญเป็นสารที่สร้างกรด เป็นผลให้ต้องแก้ไขค่า pH ทางสรีรวิทยาที่ต่ำกว่าเล็กน้อย และใช้บัฟเฟอร์ เช่น แคลเซียม เพื่อลดผลกระทบของกรดที่ไม่พึงประสงค์เหล่านี้ ซึ่งเป็นผลเสียต่อโฮสต์

ที่ UW Medicine ภารกิจของเราคือการปรับปรุงสุขภาพของประชาชน เราสร้าง Right as Rain เพื่อทำหน้าที่เป็นแหล่งข้อมูลในการเชื่อมโยงคุณกับข้อมูลด้านสุขภาพที่คุณเชื่อถือได้จากนักวิจัย ผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพ และคณาจารย์จาก UW Medicine และมหาวิทยาลัย Washington คุณอาจสงสัยว่าคุณควรกินโปรตีนเท่าไหร่ในหนึ่งวัน หลักเกณฑ์ระดับชาติแนะนำ 5.5 ออนซ์ต่อวันสำหรับผู้ที่รับประทานอาหาร 2,000 แคลอรี่มาตรฐาน ในยุคนี้ของผู้มีอิทธิพลบน Instagram ที่ทำตัวเหมือนเอาตัวรอดได้ด้วยอาหารจำพวกสลัดคะน้าและน้ำผลไม้สีเขียว เป็นเรื่องง่ายที่จะสรุปได้ว่านั่นเป็นสิ่งที่ดีเลิศของสุขภาพ ไม่จริงฟิลลิปส์กล่าว ในกรณีที่บทวิจารณ์อ้างถึงอาหารหรือผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ผลลัพธ์อาจแตกต่างกันไปในแต่ละคน บทวิจารณ์ของลูกค้ามีความเป็นอิสระและไม่ได้เป็นตัวแทนของมุมมองของ The Hut Group

สำหรับผู้ที่มีสุขภาพดีด้วยการรับประทานอาหารที่หลากหลาย การเติมอาหารจากพืชที่มีโปรตีนสูงหนึ่งในสี่ของจานจะเพียงพอต่อความต้องการโปรตีนของคุณได้อย่างง่ายดาย หากคุณรู้ว่าควรทานอาหารประเภทไหน ความต้องการโปรตีนในแต่ละวันก็ไม่ใช่เรื่องยาก เรามีโซลูชั่นการแปรรูปสำหรับพืชผลหลากหลายประเภท เนื่องจากมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ความสนใจในโปรตีนชนิดใหม่ที่มีลักษณะแตกต่างกันทั้งในด้านรสชาติ คุณค่าทางโภชนาการ และ/หรือเนื้อสัมผัสก็เพิ่มมากขึ้น การเพิ่มโปรตีนที่เหมาะสมยังช่วยเพิ่มฟังก์ชันทางเทคนิคได้ รวมถึงความสามารถในการทำให้ระบบหลายเฟสมีความเสถียร เช่น โฟมและอิมัลชัน นอกจากนี้ องค์ประกอบและคุณภาพของโปรตีนอาจแสดงการเปลี่ยนแปลงในแต่ละวัน ด้วยเหตุนี้ ระบบของเราจึงได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมอย่างพิถีพิถันเพื่อให้มั่นใจในความสามารถในการปรับตัวและรักษาผลลัพธ์ที่สม่ำเสมอ สถาบันการแพทย์แห่งชาติกำหนดปริมาณโปรตีนที่ยอมรับได้ไว้หลากหลาย โดยให้อยู่ระหว่าง 10% ถึง 35% ของแคลอรี่ในแต่ละวัน6,7 คำแนะนำนี้ใช้เพื่อพิจารณาว่าเปอร์เซ็นต์ของแคลอรี่ในแต่ละวัน (kcal) ของบุคคลควรมาจากแหล่งโปรตีน . หากโปรตีนจากพืชมีประโยชน์ต่อสุขภาพมาก ฉันควรทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแกน 100% ไหม ขึ้นอยู่กับคุณ และแน่นอนว่ามีคนที่มีสุขภาพดีจำนวนมากที่เลือกเช่นนั้น ที่ Meatless Monday เป้าหมายของเราคือการสนับสนุนให้ผู้คนเลือกรับประทานอาหารที่ไม่มีเนื้อสัตว์อย่างน้อยหนึ่งวันต่อสัปดาห์ เพียงทำเช่นนั้น คุณก็สามารถสร้างความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญต่อสุขภาพของคุณและสุขภาพของโลกได้

เมื่อพูดถึงเนื้อแดง ประโยชน์ของพืชทดแทนอาจน่าประทับใจยิ่งกว่าเดิม “การศึกษาบางชิ้นเชื่อมโยงเนื้อแดงกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของโรคหัวใจและเบาหวานประเภท 2 ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากปริมาณไขมันอิ่มตัว” Sessions กล่าว ฮันเนสแนะนำให้ใช้เครื่องเทศที่คุ้นเคยและเลือกอาหาร เช่น เต้าหู้หรือพืชตระกูลถั่วที่มีเนื้อแน่นคล้ายกับเนื้อสัตว์ เธอยังแนะนำให้ลองใช้แหล่งโปรตีนจากพืชหลายชนิด เวย์โปรตีนผงเป็นโปรตีนคุณภาพสูงที่ได้มาจากนมวัวที่มีแลคโตส ผงโปรตีนจากพืชทำจากพืชหลายชนิด เช่น ข้าวกล้อง ถั่วเหลือง หรือถั่วลันเตา เป็นมิตรกับมังสวิรัติและปราศจากแลคโตส

วิธีเพลิดเพลิน “เพิ่มลงในซุปและซอส โรยบนป๊อปคอร์นหรือขนมปังอะโวคาโด หรือผสมกับเม็ดมะม่วงหิมพานต์ที่แช่ไว้เพื่อทำชีสวีแกนโฮมเมดที่ยอดเยี่ยมบนพาสต้าหรือผัก” Sussi แนะนำ วิธีรับประทาน ควินัวเข้ากันกับอาหารทุกมื้อ โดยรับประทานในตอนเช้าเป็นนมเหมือนกับซีเรียลอาหารเช้า รับประทานเป็นโปรตีนในสลัดในมื้อกลางวัน หรือรับประทานมื้อเย็นแทนพาสต้า วิธีรับประทาน Sussi แนะนำให้นำถั่วชิกพีย่างเป็นของว่างกรุบกรอบ หรือจะรับประทานเป็นฮัมมูสก็ได้ โดยถั่วชิกพีเป็นส่วนผสมหลักในซอสนี้ ขนมปังเอเสเคียลให้โปรตีน 4 กรัมต่อชิ้น รับโปรตีนมากยิ่งขึ้นด้วยการปิ้งขนมปังเอเสเคียลแล้วทาด้วยเนยถั่วหรืออัลมอนด์ ถั่วชิกพีสามารถรับประทานได้ทั้งร้อนและเย็น และมีประโยชน์หลายอย่างโดยมีสูตรอาหารมากมายให้เลือกทางออนไลน์ เช่น สามารถเพิ่มลงในสตูว์และแกง หรือปรุงรสด้วยปาปริก้าแล้วย่างในเตาอบ

การผสมคาร์โบไฮเดรตหนักเช่นนี้ไม่เหมาะกับการทานอาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำ แต่หากคุณเข้มงวดน้อยลงกับการบริโภคคาร์โบไฮเดรต พวกมันก็สามารถให้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดได้ ไม่ได้หมายความว่าคุณไม่สามารถตอบสนองความต้องการโปรตีนจากพืชได้ คุณเพียงแค่ต้องผสมและจับคู่เพื่อชดเชยกรดอะมิโนที่ขาดแคลน ตัวอย่างเช่น คุณสามารถจับคู่พืชตระกูลถั่ว เช่น ถั่วหรือถั่วลันเตา (ซึ่งมีกรดอะมิโนไลซีนสูงแต่มีเมไทโอนีนต่ำ) กับธัญพืชที่มีเมไทโอนีนสูงแต่ไลซีนต่ำ ซุปข้าวบาร์เลย์และถั่วเลนทิลเป็นตัวอย่างยอดนิยมของการจับคู่นี้ แม้ว่าโปรตีนจากพืชโดยทั่วไปจะปลอดภัยและเป็นส่วนหนึ่งของอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ แต่ก็มีข้อกังวลบางประการเกี่ยวกับผลเสียต่อสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นจากโปรตีนจากพืช ตัวอย่างเช่น ถั่วเหลืองมักถูกตรวจสอบอย่างละเอียดเนื่องจากมีไอโซฟลาโวน โปรตีนจากพืชได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และแนวโน้มนี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้นในทศวรรษหน้า โดยผู้คนจำนวนมากเลือกโปรตีนจากพืชด้วยเหตุผลด้านสุขภาพ สิ่งแวดล้อม และจริยธรรม คุณน่าจะเริ่มสังเกตเห็นผลิตภัณฑ์จากพืชมากขึ้นในร้านขายของชำของคุณหรือได้ยินการสนทนาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เหล่านี้ในข่าว ขอย้ำอีกครั้งว่าแหล่งที่มาของโปรตีนมีความสำคัญมากกว่าปริมาณโปรตีนเมื่อพูดถึงความเสี่ยงต่อโรคเบาหวาน การกินเนื้อแดงมากขึ้นคาดการณ์ความเสี่ยงที่สูงขึ้นของโรคเบาหวานประเภท 2 ในขณะที่การบริโภคถั่ว พืชตระกูลถั่ว และสัตว์ปีกมีความสัมพันธ์กับความเสี่ยงที่ลดลง

เนื่องจากจำนวนคนที่เพิ่มพลังให้กับโปรตีนจากพืชยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ความสนใจในการทำความเข้าใจคุณภาพของพวกเขาก็เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน มีประสิทธิภาพเท่ากับโปรตีนจากสัตว์หรือไม่? แม้ว่าอาหารจากพืชทั้งหมดจะมีโปรตีนอยู่บ้าง แต่แหล่งที่มีโปรตีนมากที่สุดคือพืชตระกูลถั่ว (ถั่วชิกพี ถั่วเลนทิล ถั่วดำ) ถั่วเปลือกแข็ง และเมล็ดพืช ประโยชน์สูงสุดประการหนึ่งของโปรตีนจากพืชคือการเพิ่มเส้นใย ซึ่งจำเป็นต่อการลดน้ำหนัก/บำรุงรักษา สุขภาพของลำไส้ และการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด อาหารจากพืชยังประกอบด้วยสารอาหารที่จำเป็นจำนวนหนึ่ง รวมถึงคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน ใยอาหาร วิตามิน และแร่ธาตุ ด้วยผงโปรตีนจากพืช คุณมักจะพบส่วนผสมของโปรตีนต่างๆ ในผลิตภัณฑ์ที่ทำจากโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ โปรตีนที่ไม่สมบูรณ์จะมีกรดอะมิโนจำเป็นอย่างน้อยหนึ่งตัวจากทั้งหมดเก้าตัวที่ต่ำกว่าเล็กน้อย ดังนั้นโปรตีนอื่นๆ ที่สูงกว่าในกรดอะมิโนเหล่านั้นจึงมักถูกเติมเพื่อให้แน่ใจว่ามีโปรไฟล์โปรตีนที่สมบูรณ์

อาหารที่มีพืชเป็นหลักอุดมไปด้วยสารอาหาร สารต้านอนุมูลอิสระ และเส้นใยอาหารที่สามารถช่วยให้สุขภาพโดยรวมของคุณดีขึ้นผ่านคุณประโยชน์ที่หลากหลาย ประเด็นด้านสุขภาพและสารเติมแต่งมีความเกี่ยวข้องอย่างชัดเจนกับหัวข้อฉลากที่สะอาด ซึ่งเป็นข้อกังวลของผู้บริโภคมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพูดถึงโปรตีนจากพืช ซึ่งมักจะมีรายการส่วนผสมที่ค่อนข้างยาว เราอยู่ในยุคที่การวิจัยเกี่ยวกับส่วนผสมจากพืชสำหรับโปรตีนทางเลือกกำลังเฟื่องฟู ไม่เคยมีนวัตกรรมมากมายในด้านโปรตีนจากพืชมาก่อน ด้วยส่วนผสมใหม่ๆ ที่ใช้ในการผลิตผลิตภัณฑ์ที่ไม่สามารถจินตนาการได้เมื่อ 50 ปีที่แล้ว (เช่น ขนุนและไมโคโปรตีน)

โปรตีนจากสัตว์เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ นั่นหมายความว่าพวกมันมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่คุณต้องการในอาหารของคุณ โปรตีนจากพืชมักเป็นแหล่งโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ แต่ก็ไม่เสมอไป โปรตีนทั้งสองประเภทมีทั้งประโยชน์และข้อกังวล แต่อาหารที่อาศัยโปรตีนจากพืชเป็นส่วนใหญ่มีความเชื่อมโยงกับความเสี่ยงที่ลดลงของโรคหลอดเลือดสมอง โรคหัวใจ และการเสียชีวิตก่อนวัยอันควร ซึ่งหมายความว่าอาหารจากพืช เช่น ถั่ว ถั่วลิสง และข้าวสาลีอุดมไปด้วยโปรตีนทั้งหมดแต่ขาดกรดอะมิโนที่จำเป็นตั้งแต่หนึ่งชนิดขึ้นไป ถึงกระนั้น คุณสามารถรวมแหล่งโปรตีนจากพืชที่ไม่สมบูรณ์เหล่านี้เข้าด้วยกันเพื่อตอบสนองความต้องการของร่างกายได้อย่างง่ายดาย โปรตีนวีแกนได้มาจากอาหารจากพืชซึ่งมีปริมาณโปรตีนสูง เช่น โปรตีนถั่วไอโซเลต เส้นใยรากชิโครี และโปรตีนจากถั่วเหลือง การรับปริมาณโปรตีนในปริมาณสูงในขณะที่รับประทานอาหารมังสวิรัติอาจเป็นเรื่องยาก ดังนั้นควรใช้ผงโปรตีนจากพืชและ บาร์เป็นวิธีที่สะดวกและอร่อย ผงโปรตีนจากพืชแสดงให้เห็นว่ามีประสิทธิภาพในการสร้างกล้ามเนื้อและเพิ่มความแข็งแรง แม้ว่าบางประเภท เช่น ถั่วเหลือง ถั่วลันเตา และข้าวกล้อง จะได้รับการวิจัยอย่างดีมากกว่าชนิดอื่นๆ พวกเขาสามารถให้กรดอะมิโนที่จำเป็นในปริมาณที่เพียงพอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อโปรตีนที่ “ไม่สมบูรณ์” เช่น ถั่วและข้าวกล้องถูกรวมเข้าด้วยกันเพื่อให้ได้โปรไฟล์ของกรดอะมิโนที่สมดุลมากขึ้น โดยทั่วไป อาหารจากพืชมีแคลอรี่น้อยกว่าอาหารจากสัตว์ สิ่งนี้ช่วยให้เรากินอาหารได้มากขึ้นและรู้สึกอิ่มมากขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องเพิ่มไขมันในร่างกายมากขึ้น อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่รับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักโดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อและความแข็งแรง พวกเขาจำเป็นต้องเน้นไปที่อาหารที่มีความหนาแน่นของแคลอรี่สูงกว่า ธัญพืช ถั่ว เต้าหู้ ถั่วและเนยถั่ว เนื้อสัตว์ทดแทนจากพืช เมล็ดพืช และอะโวคาโดเป็นแหล่งอาหารที่ดีที่อุดมด้วยโปรตีนและมีคุณค่าทางโภชนาการ นอกจากนี้ เมื่อพูดถึงการสร้างกล้ามเนื้อ กรดอะมิโนบางชนิดที่เรียกว่า BCAAs (Branched Chain Amino Acids) มีบทบาทสำคัญมาก

Plant protein is

ผัก เมล็ดพืช ถั่วเปลือกแข็ง พืชตระกูลถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง ถั่วเปลือกแข็งและถั่วแต่ละชนิดจะมีรสชาติที่เป็นธรรมชาติมากกว่า ไม่ได้หมายความว่าไม่ควรปรุงให้สุกดีหรือจับคู่กับส่วนผสมและเครื่องเทศอื่นๆ ในประเภทพืชตระกูลถั่วและถั่ว พันธุ์ที่มีปริมาณโปรตีนมากที่สุด ได้แก่ ถั่วเหลือง ถั่วแครนเบอร์รี่ ถั่วเลนทิล ถั่วลันเตา ถั่วไต ถั่วขาว ถั่วลิมา และถั่วปินโต อาหารเหล่านี้ส่วนใหญ่ใช้ได้ดีกับซุปและสตูว์ แม้ว่าจะเป็นอาหารจานหลักหรือกับข้าวก็ตาม เมล็ดพืชและถั่วช่วยเพิ่มโปรตีนได้เช่นกัน และสามารถโรยหรือรวมกับอาหารอะไรก็ได้ หรือในกรณีของเมล็ดทานตะวันหรือเมล็ดสควอช ก็สามารถรับประทานแบบคั่วและทั้งเมล็ดเป็นของว่างได้ สำหรับถั่ว ควรรับประทานแบบคั่วจะดีกว่า โปรตีนสมบูรณ์ที่มี BCAAsPure Plant Protein สูง มีกรดอะมิโนจำเป็นครบทั้ง 9 ชนิด วาลีน ไอโซลิวซีน และลิวซีน คือ BCAA (กรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง) กรดอะมิโนเหล่านี้พบได้ทั่วไปในกล้ามเนื้อ คุณคงไม่อยากพลาดมันอย่างแน่นอนเมื่อทานอาหารเสริมโปรตีนเพื่อการเล่นกีฬา ส่วนผสมจากพืชยังส่งเสริมผลลัพธ์ที่ต้องการอื่นๆ ในผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายอีกด้วย ตัวอย่างเช่น ส่วนผสมจากพืชบางชนิดอาจรวมอยู่ในสูตรเพื่อปกปิดรสชาติที่เข้มข้นซึ่งเกิดขึ้นระหว่างการแปรรูปถั่วเหลือง วิตามิน B12 และ D แคลเซียม สังกะสี เหล็ก และกรดไขมัน n-3 (โอเมก้า 3) สายโซ่ยาวก็ถูกรวมเข้าด้วยกันเพื่อเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการของโปรตีนจากพืช มีการเติมสารต้านอนุมูลอิสระเพื่อลดกลิ่นหืนระหว่างการเก็บรักษา กรดอินทรีย์และฟอสเฟตใช้เพื่อยืดอายุการเก็บ ดำเนินไปโดยไม่บอกกล่าว แต่คุณควรหลีกเลี่ยงการใช้ผงโปรตีนที่ทำจากอาหารที่คุณแพ้ นอกจากนี้ หากคุณแพ้ถั่วลิสง อาจเป็นไปได้ว่าคุณอาจมีปฏิกิริยาต่อโปรตีนถั่วได้เช่นกัน ถั่วลิสงและถั่วเป็นทั้งพืชตระกูลถั่ว และบางคนที่แพ้ถั่วลิสงก็มีปฏิกิริยาต่อถั่วเช่นกัน ดังที่พบในการศึกษาแบบสำรวจในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. ผู้ที่แพ้แลคโตสจำนวนมากจะพบผลข้างเคียงที่ไม่สบายทางเดินอาหาร เช่น ท้องอืดหรือท้องเสีย เมื่อบริโภคเวย์โปรตีนชนิดผงเนื่องจากมีแลคโตสในปริมาณเล็กน้อย โปรตีนจากพืชไม่มีแลคโตส ดังนั้นจึงอาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับบางคน เช่นเดียวกับถั่วเหลือง โปรตีนถั่วอาจให้ประสิทธิผลเท่ากับเวย์โปรตีนทั้งในด้านขนาดและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ แม้ว่าจะไม่ใช่โปรตีนที่สมบูรณ์ก็ตาม นี่เป็นผลลัพธ์ที่พบในการศึกษาขนาดเล็กในเดือนมกราคม 2019 ที่ตีพิมพ์ใน Sports5 และการศึกษาขนาดใหญ่ในเดือนมกราคม 2015 ใน วารสารสมาคมโภชนาการการกีฬานานาชาติ6

Botulinum และจุลินทรีย์ที่เน่าเสีย เช่น แบคทีเรียกรดแลคติค ยีสต์ และเชื้อรา อาจถูกนำเข้าสู่โปรตีนจากพืชที่มีวัตถุดิบที่ปนเปื้อน วัสดุหรือในสภาพแวดล้อมการประมวลผลที่ถูกสุขลักษณะไม่ดี จุลินทรีย์เหล่านี้สามารถเจริญเติบโตได้หากผลิตภัณฑ์ได้รับการจัดการและจัดเก็บภายใต้สภาวะที่ไม่เหมาะสม S. Botulinum และ Bacillus cereus อาจผลิตสารพิษที่คงความร้อนได้ซึ่งสามารถอยู่รอดได้แม้จะผ่านการบำบัดด้วยความร้อนสูงก็ตาม C. โบทูลินัม มีการแพร่กระจายอย่างแพร่หลายในดินและตรวจพบในพืช เนื้อสัตว์ที่คล้ายคลึงกันจากพืชให้ความต้องการทางโภชนาการสำหรับการเจริญเติบโตของ C. ผงโปรตีนจากพืชมีประโยชน์อย่างยิ่งในการบรรลุเป้าหมายโปรตีนของคุณ แต่การใช้ผงโปรตีนเป็นแหล่งโปรตีนหลักสามารถนำไปสู่การรับประทานอาหารที่ไม่สมดุลได้ ในฐานะที่เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร พวกเขาควรจะเป็นเช่นนั้น—เป็นอาหารเสริมสำหรับรูปแบบการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพโดยรวมซึ่งรวมถึงมื้ออาหารและของว่างเป็นประจำ นี่คือจุดที่ผงโปรตีนจากพืชมีประโยชน์ ด้วยรสชาติที่หลากหลาย พวกมันสามารถเพิ่มความสนใจให้กับอาหารของคุณและช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในการออกกำลังกาย

พืชสีเขียวและแบคทีเรียสังเคราะห์แสงและตรึงไนโตรเจนบางชนิด (เช่น แบคทีเรียที่เปลี่ยนไนโตรเจนในบรรยากาศ N2 เป็นกรดอะมิโนและโปรตีน) มีเฟอร์ดอกซินหลายชนิด เป็นโปรตีนขนาดเล็กที่มีกรดอะมิโน 50 ถึง a hundred ตัวและมีสายโซ่ของเหล็กและหน่วยไดซัลไฟด์ (FeS2) ซึ่งซิสเทอีนมีส่วนช่วยในอะตอมของกำมะถันบางส่วน อย่างอื่นคือไอออนซัลไฟด์ (S2−) จำนวนหน่วย FeS2 ต่อโมเลกุลเฟอร์ดอกซินแตกต่างกันไปตั้งแต่ 5 หน่วยในเฟอร์ดอกซินของผักโขม ไปจนถึง 10 หน่วยในเฟอร์ดอกซินของแบคทีเรียบางชนิด เฟอริดอกซินทำหน้าที่เป็นพาหะของอิเล็กตรอนในการสังเคราะห์ด้วยแสงและการตรึงไนโตรเจน เวย์โปรตีนไอโซเลทถือเป็นมาตรฐานทองคำสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ เนื่องจากเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ มีลิวซีน BCAA ในปริมาณสูงและดูดซึมได้เร็วที่สุด (5) ท้ายที่สุดแล้ว วิธีที่ดีที่สุดที่จะทราบว่าผงโปรตีนมีโปรตีนในปริมาณที่ดีหรือไม่ — 20–30 กรัมต่อมื้อ — และส่วนผสมของกรดอะมิโนที่เหมาะสมที่สุดคือการอ่านฉลากโภชนาการ ความแตกต่างที่สำคัญคือองค์ประกอบของกรดอะมิโนและวิธีการใช้ผงโปรตีน ผงโปรตีนจากพืชเหมาะมากสำหรับสมูทตี้และเป็นส่วนผสมในการอบ นอกจากนี้ยังง่ายต่อการค้นหาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนจากพืชปลอดสารก่อภูมิแพ้

ในเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา มัยโคโปรตีนเป็นโปรตีนจากพืชที่ส่วนใหญ่เลือกใช้ในร้านค้าปลีกและร้านอาหารระดับล่าง ผลิตภัณฑ์ที่มีราคาแพงกว่า เช่น Impossible Burger ซึ่งเปิดตัวร้านค้าปลีกครั้งแรกนอกอเมริกาเหนือในฮ่องกง ส่วนใหญ่จะเสิร์ฟในร้านอาหารและบาร์ระดับไฮเอนด์ การสำรวจผู้บริโภคในประเทศจีนของ Mintel พบว่ามีความสนใจเพิ่มมากขึ้นในส่วนผสมโปรตีนแบบดั้งเดิมที่น้อยลง ตัวอย่างเช่น ผู้บริโภคจำนวนมากอยากลองเครื่องดื่มโปรตีนที่ทำจากข้าวโอ๊ต ถั่วแดง และถั่วดำ จนถึงตอนนี้ ผู้ชนะรายใหญ่ด้านโปรตีนจากพืชหลายรายเป็นบริษัทประเภทสตาร์ทอัพที่คล่องตัว ซึ่งทำให้ตลาดลุกเป็นไฟ เช่นเดียวกับที่กระแสอาหารวีแกนกำลังได้รับการยอมรับในกระแสหลัก แต่ยังเหลือพื้นที่อีกมากสำหรับแบรนด์ทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็กที่จะแข่งขันกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่น่ารับประทาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลิตภัณฑ์ที่แปลกใหม่ ดึงดูดลูกค้าที่มีอยู่ และมีเรื่องราวที่แสดงถึงความยั่งยืน ข้อเสียอีกประการที่ต้องพิจารณาคือเวย์โปรตีนเป็นแหล่งโปรตีนจากสัตว์ และอาจไม่เหมาะสำหรับผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแกน ตามหลักการแล้ว ผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพแข็งแรงควรได้รับโปรตีนประมาณ 0.36 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 ปอนด์ในแต่ละวัน ซึ่งออกมาเป็น fifty four กรัมหรือมากกว่านั้นสำหรับผู้ใหญ่ 150 ปอนด์ สำหรับผู้หมิ่นประมาท ฟิลลิปส์แนะนำให้รับประทานพืชตระกูลถั่วสามส่วนขึ้นไปในแต่ละวัน สำหรับผู้ที่พยายามเป็นมังสวิรัติ เธอแนะนำให้รับประทานโปรตีนต่างๆ เช่น เต้าหู้ นม และไข่ สามมื้อในแต่ละวัน การเสิร์ฟมีขนาดประมาณมือของคุณ

Plant protein is

เซลล์ของเราต้องการโปรตีนเพื่อทำงานที่สำคัญ ร่างกายมนุษย์สามารถสร้างโปรตีนบางส่วนที่ต้องการได้เอง แต่ก็ต้องได้รับโปรตีนจากการบริโภคอาหารด้วย นี่เป็นวิธีเดียวที่เราจะได้รับกรดอะมิโนจำเป็นทั้ง 9 ชนิดซึ่งเราไม่สามารถผลิตได้เองอย่างเพียงพอ เมื่อเลือกแหล่งโปรตีน การเลือกจากพืชเทียบกับการเลือกจากสัตว์อาจไม่เท่ากันเมื่อพิจารณาว่าจะใช้โปรตีนในร่างกายอย่างไร โปรตีนจากสัตว์ดูเหมือนจะให้ “ผลตอบแทนที่คุ้มค่า” มากขึ้นเมื่อพูดถึงเรื่องการสร้างโปรตีนในร่างกาย แต่หลักเกณฑ์ด้านอาหารแนะนำให้คุณรวมตัวเลือกโปรตีนจากสัตว์และพืชไว้ในอาหารของคุณ คุณภาพโปรตีนมักเกี่ยวข้องกับโปรไฟล์กรดอะมิโนในอาหาร เพื่อเป็นการทบทวนความจำอย่างรวดเร็ว กรดอะมิโนเป็นส่วนประกอบสำคัญของโปรตีน ซึ่งช่วยให้ร่างกายสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อและควบคุมระบบภูมิคุ้มกันของคุณ มีกรดอะมิโน 20 ชนิด แต่มีเพียง 9 ชนิดเท่านั้นที่จำเป็น ร่างกายของคุณไม่สามารถผลิตได้ แต่คุณต้องการให้มีชีวิตอยู่ “นักวิ่งที่กินแต่อาหารจากพืชต้องการโปรตีนรวมมากขึ้นในแต่ละวัน เพราะโดยทั่วไปแล้วโปรตีนจากพืชไม่ได้คุณภาพสูงเท่ากับโปรตีนจากสัตว์” Spano บอกกับ Runner’s World

บางทีคุณอาจเคยได้ยินเกี่ยวกับรายงานของคณะกรรมาธิการ EAT-Lancet ซึ่งสรุปรูปแบบการกินของคนที่มีสุขภาพดีและดีต่อสุขภาพโลก รายงานนี้ซึ่งพัฒนาโดยนักวิทยาศาสตร์ 37 คนและเผยแพร่เมื่อต้นปีนี้ พบว่าอาหารที่ดีที่สุดสำหรับทั้งมนุษย์และโลก ได้แก่ อาหารจากพืชหลากหลายชนิด มีโปรตีนจากสัตว์ต่ำ ชอบไขมันไม่อิ่มตัวมากกว่าไขมันอิ่มตัว และจำกัดการขัดเกลา ธัญพืช อาหารแปรรูปสูง และเพิ่มน้ำตาล เมล็ดกัญชาหรือหัวใจป่านเป็นโปรตีนจากพืชที่ดีต่อสุขภาพซึ่งมีกรดอะมิโนจำเป็นทั้งเก้าชนิด จากข้อมูลของ USDA เมล็ดป่านเสิร์ฟ three ช้อนโต๊ะให้โปรตีนประมาณ 10 กรัม หากคุณรับประทานอาหารที่มีพืชเพียงอย่างเดียว อย่าลืมผสมและจับคู่แหล่งที่มาของพืชเพื่อให้ได้กรดอะมิโนครบถ้วน และตั้งเป้าไว้ที่อย่างน้อย 1.5 กรัมต่อน้ำหนักตัวหนึ่งกิโลกรัมเพื่อดูดซึมโปรตีนที่เพียงพอ โปรดจำไว้ว่าการกินถั่วเหลืองเป็นวิธีที่ดีในการได้รับโปรตีนที่สมบูรณ์พร้อมการดูดซึมที่ดี โปรดพูดคุยกับผู้ให้บริการดูแลสุขภาพของคุณเกี่ยวกับการเสริมวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็น โปรตีนจากพืชประกอบด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระมากมาย ในขณะที่โปรตีนจากสัตว์มักจะมีไขมันและคอเลสเตอรอลสูงกว่า ผลการศึกษาพบว่าอาหารที่เน้นผักเป็นหลักอาจลดความเสี่ยงต่อภาวะสุขภาพเรื้อรังหลายประการ รวมถึงโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง เบาหวานประเภท 2 และมะเร็งบางรูปแบบ

เมื่อคุณร่วมมือกับ Ingredion อนาคตของโปรตีนจากพืชที่มาจากแหล่งที่ยั่งยืนและมีคุณค่าทางโภชนาการเป็นของคุณที่จะสำรวจ ผลงานส่วนผสมที่เป็นที่ต้องการมากมายของเรามีทั้งไอโซเลท แป้งเข้มข้น และแป้งที่อุดมด้วยโปรตีน ซึ่งทั้งหมดนี้ทำมาจากส่วนผสมที่ไม่ใช่ข้าวสาลีและไม่ใช่ถั่วเหลือง เช่น ถั่วลันเตา ถั่วเลนทิล ถั่วฟาบา ถั่วชิกพี และอื่นๆ ให้ความเชี่ยวชาญด้านการกำหนดสูตรของ Ingredion และศูนย์ความเป็นเลิศด้านเนื้อสัตว์ทางเลือกและผลิตภัณฑ์นมทดแทนโดยเฉพาะ ช่วยให้คุณค้นพบวิธีปฏิวัติวงการในการเร่งการเติบโตของคุณและก้าวนำหน้าสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไป ผงโปรตีนจากพืชมีส่วนผสมที่แตกต่างกัน บางชนิดมีสารก่อภูมิแพ้จากถั่วเหลืองและกลูเตนทั่วไป ดังนั้นควรอ่านฉลากอย่างละเอียดและเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีป้ายกำกับเฉพาะว่าปราศจากถั่วเหลืองและ/หรือปราศจากกลูเตน หากจำเป็น โดยทั่วไปแล้ว เวย์และโปรตีนจากพืชจะมีปริมาณโปรตีนใกล้เคียงกัน โดยผลิตภัณฑ์โดยเฉลี่ยจะให้โปรตีน 20–30 กรัมต่อมื้อ เพื่อให้ได้รับประโยชน์จากการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลัก คุณจำเป็นต้องรับประทานอาหารจากพืชที่ดีต่อสุขภาพหลากหลายชนิด อาหารที่มีพืชเป็นหลักซึ่งประกอบด้วยอาหารแปรรูปจำนวนมากและน้ำตาลที่เติมเข้าไปไม่ได้ให้สารอาหารที่คุณต้องการ ในการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลัก คุณต้องได้รับสังกะสี วิตามินบี 12 โปรตีน แคลเซียม และวิตามินดีอย่างเพียงพอ ป้องกันมะเร็ง การรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยอาหารจากพืชช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็ง ไฟโตเคมิคอลเป็นสารที่พบในพืชที่อาจช่วยป้องกันมะเร็ง อาหารที่มีเส้นใยสูงยังช่วยให้คุณควบคุมน้ำหนักและปกป้องสุขภาพลำไส้ของคุณได้ โรคอ้วนเป็นปัจจัยเสี่ยงสำหรับโรคต่างๆ

วิธีเพิ่มปริมาณแคลอรี่หากคุณรับประทานพืชเป็นส่วนใหญ่คือการเพิ่มปริมาณไขมันโดยการรับประทานอะโวคาโด หรือเติมมายองเนส น้ำสลัด หรือน้ำมันลงในแซนด์วิชและสลัด เนื้อสัตว์หมด พืชก็เข้า อย่างน้อยก็ดูเหมือนว่าจะเป็นความเห็นพ้องต้องกันในหมู่คนที่ต้องการกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพและยั่งยืนมากขึ้น ดังนั้น การถกเถียงเกี่ยวกับโปรตีน (ส่วนใหญ่มาจากอาหารจากสัตว์) ควรเป็นหัวข้อที่กว้างกว่าหลักฐาน แม้ว่าตัวหลักฐานเองจะเพียงพอที่จะโน้มน้าวใจได้แล้วก็ตาม

โปรตีนจากสัตว์เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ในขณะที่โปรตีนจากพืชไม่สมบูรณ์ นั่นหมายความว่าโปรตีนจากสัตว์มีกรดอะมิโนจำเป็นถึง 9 ชนิดที่ร่างกายของเราต้องการ ในขณะที่โปรตีนจากพืชไม่ได้มีกรดอะมิโนทั้งหมดอยู่ในแหล่งเดียว ดังนั้นคุณจึงต้องกินโปรตีนจากพืชให้หลากหลายเพื่อให้ร่างกายได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็น นอกจากนี้ โปรตีนจากสัตว์ยังเชื่อมโยงกับความเสี่ยงต่อสุขภาพ เช่น โรคหลอดเลือดหัวใจ เบาหวาน และโรคหลอดเลือดสมอง โดยทั่วไปแล้วโปรตีนจากพืชก็ถือว่ามีความยั่งยืนมากกว่าเช่นกัน เนื่องจากอุตสาหกรรมการผลิตเนื้อสัตว์เป็นหนึ่งในผู้มีส่วนทำให้เกิดวิกฤตสภาพภูมิอากาศมากที่สุด โปรตีนเมล็ดฟักทองอัดแน่นไปด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็น ให้โปรตีนเข้มข้นและสารอาหารที่จำเป็นหลากหลายชนิด ปริมาณโปรตีนอาจแตกต่างกันเล็กน้อยเมื่อพิจารณาจากแหล่งโปรตีนเมล็ดฟักทองยอดนิยม เช่น ที่มีอยู่ในรูปแบบผง โดยเฉลี่ยแล้ว ผงโปรตีนเมล็ดฟักทอง 30 กรัมจะมีโปรตีนประมาณ 1 กรัม ทำให้เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มปริมาณโปรตีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอาหารที่มีพืชเป็นหลักหรืออาหารมังสวิรัติ นอกจากโปรตีนแล้ว โปรตีนจากเมล็ดฟักทองยังให้ส่วนผสมของกรดอะมิโนที่จำเป็น ไขมันที่ดีต่อสุขภาพ เส้นใยอาหาร แมกนีเซียม สังกะสี และ เหล็ก. สารอาหารเหล่านี้สนับสนุนการทำงานของกล้ามเนื้อ สุขภาพภูมิคุ้มกัน และความเป็นอยู่ที่ดีโดยรวม ปริมาณสารต้านอนุมูลอิสระที่สูงในโปรตีนเมล็ดฟักทองมีส่วนช่วยในการต่อสู้กับความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชั่น ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในความเป็นอยู่ที่ดีโดยรวม และอย่าลืมเกี่ยวกับหัวใจของคุณซึ่งเต็มไปด้วยโอเมก้า กรดไขมัน three ชนิดและไฟโตสเตอรอล โปรตีนจากเมล็ดฟักทองคือหัวใจของคุณ โปรตีนจากพืชในอาหารอาจมาจากอาหารทั้งมื้อหรืออาหารเสริม อาหารจากพืชที่มีโปรตีนสูง ได้แก่ เต้าหู้ เทมเป้ ถั่วแระญี่ปุ่น ถั่วเลนทิล ถั่วชิกพี ถั่วลิสง อัลมอนด์ ยีสต์โภชนาการ ควินัว เมล็ดเชีย และอื่นๆ โปรตีนจากพืชบางชนิดเป็นโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าเพียงอย่างเดียวก็จะขาดกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่ร่างกายของเราต้องการ อย่างไรก็ตามสามารถบริโภคร่วมกับโปรตีนจากพืชชนิดอื่นเพื่อสร้างแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ได้ ถั่วและข้าวเป็นตัวอย่างหนึ่ง ถั่วและข้าวเป็นแหล่งโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ เมื่อรวมกันแล้วจะเกิดเป็นโปรตีนสมบูรณ์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง โปรตีน “บริสุทธิ์” ไม่ว่าจะได้มาจากอาหารจากพืชหรือจากสัตว์ ก็อาจมีผลกระทบต่อสุขภาพเช่นเดียวกัน แม้ว่าการผสมผสานของกรดอะมิโนอาจมีผลต่อสุขภาพก็ตาม โปรตีนบางชนิดที่พบในอาหารนั้น “สมบูรณ์” ซึ่งหมายความว่าโปรตีนเหล่านี้ประกอบด้วยกรดอะมิโนมากกว่า 20 ชนิดที่จำเป็นต่อการสร้างโปรตีนใหม่ในร่างกาย บางชนิดไม่สมบูรณ์ โดยขาดกรดอะมิโนจำเป็นหนึ่งชนิดหรือมากกว่าจากทั้งหมดเก้าชนิด ซึ่งร่างกายของเราไม่สามารถสร้างได้ตั้งแต่เริ่มต้นหรือจากกรดอะมิโนชนิดอื่น อาหารที่ทำจากสัตว์ (เนื้อสัตว์ สัตว์ปีก ปลา ไข่ และอาหารจากนม) มักจะเป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ที่ดี ในขณะที่อาหารจากพืช (ผลไม้ ผัก ธัญพืช ถั่ว และเมล็ดพืช) มักจะขาดอะมิโนที่จำเป็นอย่างน้อย 1 ชนิด กรด. ผู้ที่งดรับประทานอาหารที่ทำจากสัตว์สามารถรับประทานอาหารจากพืชที่มีโปรตีนหลากหลายในแต่ละวัน เพื่อให้ได้กรดอะมิโนทั้งหมดที่จำเป็นในการสร้างโปรตีนใหม่ และยังเลือกที่จะรวมโปรตีนจากพืชครบถ้วน เช่น ควินัวและเมล็ดเจีย

ความรักของมนุษย์ที่มีต่อโปรตีนจากสัตว์กำลังกระตุ้นให้เกิดวิกฤตการณ์ทางสิ่งแวดล้อมที่เพิ่มมากขึ้นทั่วโลก ความจริงส่วนหนึ่งเป็นแรงจูงใจให้ผู้คนจำนวนมากขึ้นหันมารับประทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแก้นเพื่อช่วยลดการพึ่งพาอุตสาหกรรมเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์นมแบบดั้งเดิม ซึ่งตามข้อมูลของ Nature Food ระบุว่าเป็นแหล่งที่มาของร้อยละ 57% ของการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั้งหมดที่เกิดจากอาหาร การผลิต. แม้แต่ผู้ที่ไม่ใช่มังสวิรัติและผู้ที่ไม่ใช่วีแกนก็ยังลดการบริโภคเนื้อสัตว์ เนื้อสัตว์ปีก และผลิตภัณฑ์จากนมเนื่องมาจากปัญหาที่คล้ายคลึงกัน สวัสดิภาพสัตว์ยังติดอันดับข้อกังวลในกลุ่มคนเหล่านี้ด้วย หากคุณคิดเหมือนกันกับประเด็นต่างๆ และมุ่งไปทางการกินเจ มังสวิรัติ หรือลดการบริโภคเนื้อสัตว์ คุณจะยินดีที่ได้รู้ว่ามีโปรตีนทางเลือกแสนอร่อยมากมายมีอยู่จริง โปรตีนจากพืชมีองค์ประกอบของกรดอะมิโนที่แตกต่างจากโปรตีนจากเนื้อสัตว์ พวกมันมักจะขาดกรดอะมิโนที่จำเป็นตั้งแต่หนึ่งตัวขึ้นไปซึ่งมีความสำคัญต่อสุขภาพของมนุษย์ ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่ไม่สามารถผลิตได้ภายในร่างกาย รวมถึงเมไทโอนีน ไลซีน และทริปโตเฟน ครีเอทีน ทอรีน และแอนซีรีน ซึ่งไม่มีในเนื้อสัตว์ทดแทนจากพืช มีบทบาทสำคัญในการทำงานของสมองและกล้ามเนื้อ เวย์โปรตีนเป็นหนึ่งในโปรตีนหลักที่พบในนมวัว (อีกอันคือเคซีน) ในทางกลับกัน โปรตีนจากพืชมาจากแหล่งพืชหลากหลายชนิด “ผงโปรตีนจากพืชที่พบมากที่สุดคือถั่วเหลือง ถั่ว และกัญชา” Mascha Davis, MPH, RDN และผู้เขียน Eat Your Vitamins กล่าว คุณสามารถพบโปรตีนถั่วได้ใน LADDER Plant Protein เป็นต้น โปรตีนพบได้ทั้งในอาหารสัตว์และพืช ตัวอย่างเช่น คุณสามารถได้รับโปรตีนจากแหล่งสัตว์ เช่น ไก่ ปลา ไก่งวง และเนื้อวัว และคุณสามารถได้รับโปรตีนจากแหล่งพืช เช่น ถั่วเหลือง ถั่ว พืชตระกูลถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง และเมล็ดพืช อย่างไรก็ตาม แหล่งที่มาไม่ได้ทั้งหมดถูกสร้างขึ้นเท่ากัน

มูซาชิทำงานร่วมกับทีมนักกีฬาจากหลากหลายระดับและกีฬา นักกีฬาฮีโร่ของเราแข่งขันกันด้วยคะแนนสูงสุดของตน และไว้วางใจให้ Musashi จัดหาผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการพิสูจน์ เชื่อถือได้ และมีประสิทธิภาพ เพื่อให้พวกเขาได้เปรียบในการแข่งขันและการฝึกฝน นักกีฬาเหล่านี้เป็นที่รู้จักในฐานะนักกีฬา NRL, AFL, UFC, NBA/NBL และฟุตบอลระดับนานาชาติที่เก่งที่สุดของออสเตรเลีย นอกจากนี้ Musashi ยังสนับสนุนกลุ่มนักกีฬาโอลิมปิกและนักกีฬาโอลิมปิกหน้าใหม่ที่กำลังมาแรงที่แข่งขันในกีฬาและการแข่งขันที่หลากหลาย รวมถึงรักบี้ ฟุตบอล ออสเตรเลียนฟุตบอล MMA บาสเก็ตบอล และระยะทางและลู่วิ่งอีกหลายรายการ FamilyCook Productions เป็นผู้นำระดับประเทศในการสอนการเขียนโปรแกรมในครัวเพื่อป้องกันและรักษาโรคอ้วน โดยนำเสนอโปรแกรมแบบครบวงจรให้กับโรงเรียน องค์กรชุมชน หน่วยงานสาธารณสุข ผู้ให้บริการ SNAP-Ed และโรงพยาบาลหลายร้อยแห่งทั่วสหรัฐอเมริกา FamilyCook Productions ก่อตั้งขึ้นโดยได้รับรางวัล ลินน์ เฟรเดอริกส์ นักเขียนและนักการศึกษาด้านการทำอาหารผู้ชนะรางวัล Cooking Time is Family Time (1999) และเมอร์เซเดส ซานเชซ นักโภชนาการผู้ร่วมงานกับ FamilyCook ผู้เขียน Get Your Family Eating Right (2013) เฟรเดอริกส์และซานเชซคิดค้นสูตรอาหารนานาชาติที่มีรสชาติและเตรียมง่ายสำหรับ AKF’s Kidney Kitchen® ของ AKF โปรตีนมีอยู่ทั่วร่างกาย ในทุกสิ่งตั้งแต่กล้ามเนื้อและอวัยวะไปจนถึงกระดูก ผิวหนัง และเส้นผม ร่างกายไม่ได้กักเก็บโปรตีนเหมือนกับสารอาหารหลักอื่นๆ ดังนั้นโปรตีนนี้จึงต้องมาจากอาหาร และขออภัย การไม่รับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงหรือเครื่องดื่มเชคเมื่อคุณไม่ได้ออกกำลังกายจะทำให้คุณมีกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์ เวย์โปรตีน

เทมเป้เป็นก้อนถั่วเหลืองหมักทั้งก้อน ซึ่งสามารถแตกออกเป็นชิ้นคล้ายเนื้อได้ คุณอาจมองว่านี่เป็นพี่สาวใหญ่ของเต้าหู้ได้ เนื่องจากเทมเป้ให้โปรตีนมากกว่าตัวเลือกโปรตีนจากถั่วเหลืองอื่นๆ นอกจากคาร์โบไฮเดรตและไขมันแล้ว โปรตีนยังเป็นหนึ่งในสารอาหารหลักที่จำเป็นสามอย่างที่ร่างกายของเราต้องการและดำเนินไปด้วย โปรตีนมีหน้าที่สำคัญหลายประการ รวมถึงการซ่อมแซมและสร้างเซลล์กล้ามเนื้อ เสริมสร้างกระดูกและระบบภูมิคุ้มกัน ควบคุมฮอร์โมน และช่วยให้รู้สึกอิ่ม เราได้พูดคุยกับนักโภชนาการ Stephanie Cramer นักโภชนาการด้านการบริหารที่ Cedars-Sinai Clinical Nutrition Services เพื่อช่วยให้เราเข้าใจความแตกต่างของแหล่งโปรตีน ฉันเปลี่ยนมาใช้โปรตีนจากพืชเมื่อไม่นานมานี้เพราะกระเพาะของฉันไม่สามารถรับเวย์ได้ ในบรรดาผงวีแกนทั้งหมดที่ฉันได้ลองใช้ R1 นั้นดีที่สุดมาก โดยปกติแล้วฉันจะสั่งกล้วยแช่แข็งซึ่งอร่อยมากแต่มันออกมาแล้วและฉันต้องซื้อวานิลลา วานิลลารสชาติไม่ค่อยดีเท่าไหร่ จึงให้ 4 ดาวไป แต่โดยรวมแล้วนี่เป็นผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม แท้จริงแล้ว คุณสามารถได้รับโปรตีนที่คุณต้องการในแต่ละวันโดยไม่ต้องรับประทานสัตว์ปีก เนื้อวัว หรือเนื้อหมู “เมื่อทำอย่างรอบคอบ ผู้คนจะสามารถตอบสนองความต้องการโปรตีนของตนเองได้จากแหล่งจากพืชโดยเฉพาะ” Nathalie Sessions, RD ผู้ก่อตั้ง Nutrition Sessions ในเพียร์แลนด์ รัฐเท็กซัส กล่าว ส่งมอบโปรตีนจากพืชที่เป็นที่ต้องการ พร้อมด้วยไฟเบอร์และสารอาหารรองจากถั่วเลนทิล ถั่วลันเตา และถั่วฟาบา VITESSENCE® Pulse โปรตีนจากพืชเข้มข้นให้สารอาหารที่สมดุลด้วยเส้นใยและสารอาหารรอง พร้อมด้วยโปรตีนที่เป็นที่ต้องการ

จากนั้นในระหว่างขั้นตอนการประมวลผล โปรตีนจากพืชจะถูกรวมเข้ากับองค์ประกอบการทำงานต่างๆ เพื่อให้ได้รสชาติ เนื้อสัมผัส และรูปลักษณ์ที่ต้องการของผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้าย ซึ่งเกี่ยวข้องกับการใช้สี สารอิมัลซิไฟเออร์ สารทำให้เกิดเจล สารยึดเกาะ และเครื่องปรุงแต่งกลิ่นรส นักวิจัยพบว่า “ปริมาณที่เทียบเท่ากับออนซ์” ของแหล่งอาหารที่มีโปรตีนไม่เทียบเท่ากับการเผาผลาญในคนหนุ่มสาวที่มีสุขภาพดี ดังนั้นการกินโปรตีนจากสัตว์หนึ่งออนซ์อาจส่งผลให้มีการสร้างโปรตีนในร่างกายมากขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ดี เพื่อตรวจสอบว่าร่างกายสลายตัวและใช้แหล่งโปรตีนต่างๆ ได้อย่างไร และดูว่าโปรตีน “เทียบเท่ากับออนซ์” เท่ากันจริงหรือไม่ ผู้วิจัยจึงจัดกลุ่มคนออกเป็น 7 กลุ่ม ทุกกลุ่มมีจำนวน “เทียบเท่าออนซ์” เท่ากัน ทางเลือกบางอย่างเป็นแบบสัตว์และบางแบบเป็นแบบพืช การวิจัยในช่วง 30 ปีที่ผ่านมาระบุว่านักกีฬาที่ฝึกซ้อมอย่างหนักอาจต้องการโปรตีน 1.2 ถึง 2.zero กรัมต่อกิโลกรัม (0.forty five ถึง zero.9 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 ปอนด์) ต่อวันเพื่อรักษามวลกล้ามเนื้อ สำหรับนักวิ่งน้ำหนัก a hundred and fifty ปอนด์ จะมีโปรตีนตั้งแต่ 68 ถึง a hundred thirty five กรัมต่อวัน และตัวเลือกที่ทำจากพืชไม่จำเป็นต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่เตรียมไว้ล่วงหน้าทั้งหมด เห็ดหั่นเต๋า ถั่วเลนทิล ถั่ว มะเขือยาว และมันฝรั่งสามารถนำไปประกอบอาหารได้หลายสูตรเพื่อให้ได้โปรตีนที่ไม่ใช่จากสัตว์ในปริมาณที่น่าพอใจ การขาดข้อมูลเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชอาจทำให้อุตสาหกรรมหยุดชะงักได้ ด้วยการสำรวจโดย Smart Protein Project พบว่า 48% ของผู้บริโภคต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อาหารจากพืช11 รวมถึงความเข้าใจผิดของผู้บริโภคเกี่ยวกับพืช- ส่วนผสมของโปรตีนสามารถบรรเทาได้ด้วยข้อมูลส่วนผสมที่มากขึ้นและชัดเจนยิ่งขึ้น

ประการแรก มีความแตกต่างอย่างมากในผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการดำเนินกิจการให้อาหารโคเชิงอุตสาหกรรมและฟาร์มเลี้ยงโคที่ทำจากหญ้า ดังที่เราพูดคุยในพอดแคสต์กับ Diana Rodgers นักโภชนาการ เกษตรกร และผู้สนับสนุนเกษตรกรรมเชิงฟื้นฟู วัวแทะเล็มสามารถเป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมโดยการปรับปรุงคุณภาพดินและกำจัดคาร์บอนออกจากชั้นบรรยากาศ เป็นเรื่องจริงที่วัวและสัตว์เคี้ยวเอื้องอื่นๆ ปล่อยก๊าซมีเทนเมื่อเรอ และอาจก่อให้เกิดก๊าซเรือนกระจกมากกว่าสัตว์อื่นๆ เช่น ไก่หรือหมู อย่างไรก็ตาม การคำนวณการมีส่วนร่วมของมีเทนต่อการปล่อยก๊าซเรือนกระจกยังคงซับซ้อน ที่มูซาชิ ส่วนผสมทุกอย่างได้รับการคัดสรรอย่างตั้งใจ ความมุ่งมั่นของเราในด้านคุณภาพทำให้มั่นใจได้ว่าแต่ละส่วนประกอบมีบทบาทเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพ การส่งเสริมการฟื้นตัว หรือการสนับสนุนความเป็นอยู่โดยรวม วางใจในสูตรที่คัดสรรมาอย่างดีของเราเพื่อช่วยให้คุณปลดล็อกศักยภาพสูงสุดของคุณได้ Mark J. Smith หนึ่งในสมาชิกดั้งเดิมของขบวนการ Paleo ใช้เวลาเกือบ 30 ปีในการสนับสนุนประโยชน์ของโภชนาการ Paleo การวิเคราะห์ความไวของการศึกษาที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอคติต่ำถึงปานกลางจะถูกดำเนินการเพื่อตรวจสอบว่าการศึกษาที่มีความเสี่ยงสูงต่อการเกิดอคติมีแนวโน้มที่จะส่งผลต่อผลลัพธ์หรือไม่ หากเป็นไปได้ จะมีการดำเนินการวิเคราะห์อีกชุดหนึ่งเพื่อแยกการศึกษาที่ได้รับทุนสนับสนุนจากภาคอุตสาหกรรมและที่ไม่ใช่ภาคอุตสาหกรรม เพื่อเปิดเผยความโน้มเอียงของผลลัพธ์ทางการเงินที่อาจเกิดขึ้น

เมื่อมองหาผงโปรตีน ให้มองหาโปรตีนที่มีส่วนผสมน้อยที่สุดและมีโปรตีน 20–30 กรัม และกรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง (BCAA) 5–12 กรัมต่อมื้อ หากคุณเลือกใช้โปรตีนจากพืช ให้เลือกส่วนผสมแบบผสม ทั้งเวย์และโปรตีนจากพืชชนิดผงมีประสิทธิภาพในการสร้างกล้ามเนื้อ ตามหลักการแล้ว ให้เลือกผงโปรตีนที่มีโปรตีนอย่างน้อย 20 กรัมต่อมื้อ ในความเป็นจริง การศึกษาพบว่าเวย์และผงโปรตีนจากพืชมีประสิทธิภาพเท่าเทียมกันในการส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อหรือการเติบโตของกล้ามเนื้อ ตราบใดที่โปรตีนและ BCAAs ในปริมาณเท่ากันต่อหนึ่งมื้อ (7, eight, 9, 10) ปริมาณโปรตีนของผงโปรตีนจากพืชขึ้นอยู่กับว่าทำมาจากพืชชนิดใด ผงจากพืชมักมี BCAA น้อยกว่าผงเวย์ นอกจากนี้ผงโปรตีนถั่วเหลืองเท่านั้นที่ถือว่าสมบูรณ์ (3) ป้องกันโรคเบาหวานประเภท 2 ผู้ที่รับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักจะมีระดับโรคเบาหวานประเภท 2 ต่ำกว่าผู้ที่รับประทานโปรตีนจากสัตว์ คนที่รับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักก็มีโอกาสน้อยที่จะมีน้ำหนักเกินเช่นกัน แต่ความเสี่ยงที่ลดลงของโรคเบาหวานประเภท 2 ยังคงมีอยู่แม้ในกลุ่มคนที่มีน้ำหนักเท่ากัน

บางครั้งเมื่อผู้คนเริ่มเพิ่มอาหารจากพืชมากขึ้น พวกเขาอาจมีความกังวลเกี่ยวกับการได้รับสารอาหารที่แนะนำทั้งหมดในปริมาณที่เหมาะสม การเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำงานที่สำคัญของโปรตีนในร่างกายและการทำความเข้าใจวิธีการรวมโปรตีนจากพืชต่างๆ เข้าด้วยกันเพื่อตอบสนองความต้องการโปรตีนของคุณสามารถช่วยให้คุณเพิ่มโปรตีนจากพืชลงในอาหารของคุณได้โดยไม่มีความท้าทายใดๆ Musashi Plant Protein เป็นตัวเลือกยอดนิยม โดยมีส่วนผสมของถั่ว ข้าวกล้อง และโปรตีนเจีย ขึ้นชื่อในเรื่องปริมาณโปรตีนสูง โปรไฟล์ของกรดอะมิโน รสชาติที่มีคุณภาพ และการย่อยได้ ได้รับความนิยมจากผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและผู้ที่รักสุขภาพ โดยโดดเด่นในฐานะแหล่งโปรตีนจากพืชที่เชื่อถือได้ โปรตีนจากพืชเป็นแหล่งอาหารของโปรตีนที่ได้มาจากพืช พัลส์เป็นหนึ่งในแหล่งโปรตีนจากพืชชั้นนำ ให้โปรตีนที่เสถียรในระดับสูง (สูงถึง 85% ในบางผลิตภัณฑ์) ไม่ใช่สารก่อภูมิแพ้ที่สำคัญอันดับต้นๆ เหมือนตัวเลือกอื่นๆ เช่น ถั่วเหลืองและข้าวสาลี พัลส์มีคุณค่าทางโภชนาการ ต้นทุนที่แข่งขันได้ และยั่งยืน โปรตีนจากสัตว์ที่พบในเนื้อสัตว์ ไข่ และผลิตภัณฑ์นมมีกรดอะมิโนครบถ้วน แต่อาจทำให้เกิดความกังวลเรื่องสุขภาพได้ โปรตีนจากพืชจากถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง และธัญพืชมักจะดีต่อสุขภาพมากกว่า โดยส่งเสริมโภชนาการที่หลากหลาย พืชตระกูลถั่วเป็นเมนูยอดนิยมสำหรับผู้หมิ่นประมาทที่ต้องการเพิ่มปริมาณโปรตีน โดยเป็นอาหารประเภทพืชหลายชนิดที่เป็นมิตรกับงบประมาณ ประเภทของพืชตระกูลถั่ว ได้แก่ ถั่วและถั่วเลนทิล ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานสำคัญในเรื่องโปรตีนจากพืช ถั่วเลนทิลแต่ละพันธุ์สามารถมีโปรตีนได้มากถึง 18 กรัมต่อถ้วย (ปรุงสุก) ในขณะที่ถั่วสามารถมีโปรตีนได้ระหว่าง 10 ถึง 18 กรัมต่อถ้วย ขึ้นอยู่กับประเภท ใช้ถั่วเลนทิลเป็นไส้ทาโก้ ใส่พริกหรือเป็นฐานแกง ถั่วมีความหลากหลายมาก วิธีที่เราชื่นชอบบางส่วนในการใช้พวกมันคือการผสมเป็นฮัมมูส ปั้นเป็นฟริตเตอร์หรือท็อปเปอร์มันฝรั่งอบ ดังนั้น เมื่อพิจารณาถึงความต้องการอาหารที่เปลี่ยนแปลงไปในยุคสมัยใหม่ และความต้องการแหล่งโปรตีนออร์แกนิกที่เพิ่มขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการทางโภชนาการประจำวันของร่างกายมนุษย์ เราจึงได้ผลิตภัณฑ์โปรตีนชนิดผงจากพืชชนิดพิเศษขึ้นมา ผงนี้สกัดจากธรรมชาติและผ่านกระบวนการอย่างระมัดระวังเพื่อรักษาความแปลกใหม่และคงคุณประโยชน์ไว้ มันเป็นเพียงวิธีที่แตกต่างในการรับโปรตีนธรรมชาติในรูปแบบดัดแปลง เนื่องจากคนสมัยนี้เลิกกินแหล่งโปรตีนดิบและออร์แกนิก

ผงผัก (หรือ veggie crumble) ทำจากโปรตีนถั่วเหลืองเป็นหลักและปรุงรสต่างๆ ด้วยโปรตีน 9 กรัมต่อการเสิร์ฟ 1/3 ถ้วย คุณสามารถนำไปใช้ได้ทุกที่ที่คุณใช้เนื้อบดตามปกติ เหมาะสำหรับใช้กับพริก ทาโก้ หรือซอสสปาเก็ตตี้ และส่วนใหญ่จะไม่ถูกตรวจพบโดยผู้กินเนื้อสัตว์ มองหามันได้จากเบอร์เกอร์เต้าหู้และผัก ใกล้กับแผนกผลิตผลในร้านขายของชำของคุณ โปรตีนในอาหารสามารถได้มาจากสัตว์เช่นเดียวกับจากพืช โปรตีนจากสัตว์ได้รับความนิยมมาโดยตลอดแต่ไม่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นี่เป็นสิ่งสำคัญสำหรับเราที่จะต้องมองหาแหล่งโปรตีนอื่นๆ เช่น โปรตีนจากพืช โปรตีนจากพืชไม่เพียงแต่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังเป็นอาหารวีแกน ประหยัด และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่สูงขึ้นอีกด้วย ตามชื่อเลย โปรตีนจากพืชมาจากพืชแทนที่จะเป็นสัตว์ (เช่น เนื้อวัวหรือหางนม) งานวิจัยบางชิ้นระบุว่าโปรตีนจากพืชมีผลกระทบต่อร่างกายน้อยกว่า ซึ่งอาจเป็นจริงแต่ในระดับหนึ่งเท่านั้น นอกจากนี้ การศึกษาบางชิ้นยังชี้ให้เห็นว่าการบริโภคธาตุเหล็กฮีมที่เพิ่มขึ้นนั้นเชื่อมโยงกับการสะสมธาตุเหล็กในร่างกายที่สูงขึ้น และมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคเบาหวานประเภท 2 มากขึ้น อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่าหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ในปัจจุบันบ่งชี้ว่าระดับของเลฮีโมโกลบินที่ใช้ในอาหารจากพืชไม่เป็นอันตราย

RDA จะแปลเป็นโปรตีนประมาณ 50 กรัมต่อวัน หากบุคคลนั้นบริโภค 2,000 แคลอรี่ในหนึ่งวัน โปรตีน 50 กรัมจะเท่ากับ 10 เปอร์เซ็นต์ของแคลอรี่ทั้งหมดพอดี Hertzler กล่าวว่าแต่ละมื้อไม่จำเป็นต้องมีแหล่งอาหารเหล่านี้อย่างสมดุล แต่ผู้คนควรคำนึงถึงการบริโภคกรดอะมิโนเหล่านี้โดยรวมตลอดทั้งวัน คนที่บริโภคถั่วทั้งเมล็ดมักจะรับประทานในปริมาณน้อยๆ แต่ถ้าคนเริ่มกินเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนมที่ทำจากถั่วเป็นประจำ พวกเขาก็จะกินถั่วแปรรูปในปริมาณที่มากขึ้น “ในบรรดาผู้บริโภคผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่มีโปรตีนถั่วเป็นประจำ บางรายอาจมีความไวและมีปฏิกิริยาต่อโปรตีนถั่ว” ผู้เขียนเขียน Dilek Uzunalioglu ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการค้นพบและออกแบบอาหารที่ Motif FoodWorks บริษัทที่คิดค้นทางเลือกเนื้อสัตว์จากพืชกล่าว การประมวลผลทั้งหมดนั้นอาจดูน่ากลัวสำหรับผู้ที่กลัว GMOs แต่สำหรับโปรตีนจากพืช การแปรรูปในระดับสูงเป็นสิ่งสำคัญในการทำให้โปรตีนย่อยง่ายและมีประโยชน์ทางชีวภาพมากขึ้น หรือดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ง่าย

พาสต้าพืชตระกูลถั่วและถั่วกลายเป็นที่นิยมและด้วยเหตุผลที่ดี พาสต้าเหล่านี้เป็นเพียงการแลกเปลี่ยนง่ายๆ ที่ให้เส้นใยและโปรตีนมากกว่าพาสต้าแบบดั้งเดิม หนึ่งหน่วยบริโภคมีโปรตีนประมาณ 15 กรัม และไฟเบอร์ 6 กรัม สองตัวเลือกยอดนิยม ได้แก่ Barilla Red Lentil Pasta และ Banza Chickpea Pasta ผงโปรตีนอาจเป็นวิธีที่ดีในการได้รับโปรตีนเสริมหากคุณประสบปัญหากับแหล่งอาหารทั้งส่วนเพียงอย่างเดียว สามารถเพิ่มลงในสมูทตี้ ข้าวโอ๊ต แพนเค้ก น้ำปั่น และอื่นๆ เพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีน ฉันขอแนะนำให้อยู่ใกล้ร้อยละ 35 และแนะนำให้รวมโปรตีนจากพืชตลอดทั้งวัน (เช่น อัลมอนด์ในช่วงว่าง) และควรรับประทานวันละมื้อ (ถั่วแทนเนื้อวัว!) แนะนำให้ผู้ใหญ่ในสหรัฐอเมริกาได้รับโปรตีนประมาณ 10 ถึง 35 เปอร์เซ็นต์ของปริมาณแคลอรี่ทั้งหมดในแต่ละวัน สำหรับผู้หญิง หมายถึงปริมาณโปรตีนประมาณ forty six กรัมต่อวัน สำหรับผู้ชายจะได้รับโปรตีนประมาณ 56 กรัมต่อวัน เพิ่มผักและผลไม้เข้าไปในอาหารของคุณ แม้ว่าคุณจะยังไม่พร้อมที่จะเลิกใช้ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ไปเลย แต่คุณยังคงสามารถเพิ่มจำนวนผักและผลไม้ที่คุณกินได้ ตั้งเป้าอย่างน้อยห้ามื้อต่อวัน

สิ่งสำคัญคือต้องรักษาสมดุลของแหล่งโปรตีนจากพืชและสัตว์และนำมาใช้ในอาหารของเราสลับกันได้ หากเราพึ่งพาแหล่งเดียวเพียงอย่างเดียว เป็นเรื่องยากมากที่จะบรรลุเป้าหมายรายวันสำหรับความต้องการโปรตีนของร่างกาย ต้องบอกว่า เราต้องจำไว้ด้วยว่าถึงเวลาแล้วที่เราในฐานะพลเมืองโลกที่มีจิตสำนึกในการเปลี่ยนจากสัตว์มาเป็นโปรตีนจากพืช เนื่องจากโปรตีนชนิดหลังนี้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่ามาก และไม่รบกวนความสมดุลของระบบนิเวศในการสกัดโปรตีน จากสัตว์ทำ ตามที่กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ โปรตีนจากพืชหรือผงโปรตีนใดๆ สำหรับเรื่องนั้น ไม่สามารถเข้าใจผิดว่าเป็นอาหารที่ตอบสนองความต้องการโปรตีนในแต่ละวันของคุณได้ คุณต้องรับประทานอาหารที่สมดุลนอกเหนือจากผงโปรตีนจากพืช เนื่องจากเป็นเพียงอาหารเสริมที่จะช่วยให้คุณบรรลุความต้องการโปรตีนของคุณ ผู้ที่แพ้ข้าวสาลีและโรคเซลิแอกก็อาจแพ้กลูเตนซึ่งพบในธัญพืช เช่น ข้าวสาลี ข้าวบาร์เลย์ และข้าวไรย์ ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกโปรตีนที่มีสารก่อภูมิแพ้ต่ำ และดำเนินการอย่างระมัดระวังและติดฉลากอาหารจากพืชเพื่อป้องกันปฏิกิริยาที่ไม่พึงประสงค์เหล่านี้ แม้ว่าผู้เข้าร่วมทุกคนจะรับประทานโปรตีน “เทียบเท่ากับออนซ์” แต่ผู้ที่รับประทานโปรตีนจากสัตว์ก็แสดงให้เห็นว่าได้รับความสมดุลของโปรตีนสุทธิมากกว่าผู้ที่รับประทานโปรตีนจากพืช เมื่อศึกษาเพิ่มเติม นักวิจัยพบว่าการปรับปรุงสมดุลโปรตีนสุทธิทั้งร่างกายที่พบในผู้ที่กินโปรตีนจากสัตว์นั้นเกิดจากการสังเคราะห์โปรตีนที่เพิ่มขึ้น การสังเคราะห์โปรตีนเกิดขึ้นเป็นประจำในร่างกายมนุษย์เนื่องจากเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อสลายตัวและสร้างใหม่

ลิงก์นี้จัดทำขึ้นเพื่อความสะดวกเท่านั้น และไม่ได้เป็นการรับรองเอนทิตีที่เชื่อมโยงกับผลิตภัณฑ์หรือบริการใดๆ

คนที่กระตือรือร้นส่วนใหญ่ต้องการโปรตีนอย่างน้อย 1.2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม เพื่อรองรับความต้องการในการฝึก นั่นหมายความว่าผู้หญิงที่มีน้ำหนัก a hundred twenty five ปอนด์ (57 กิโลกรัม) ควรตั้งเป้าหมายที่จะบริโภคโปรตีนไม่น้อยกว่า sixty eight กรัมในแต่ละวัน ผงที่ให้โปรตีน 25 กรัมจะมีส่วนช่วย 38 เปอร์เซ็นต์ของความต้องการรายวันนี้ โปรดทราบว่าผู้หญิงวัยหมดประจำเดือนและหลังวัยหมดประจำเดือนต้องการโปรตีนเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากเมื่อระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนลดลง การสร้างและรักษากล้ามเนื้อก็จะยากขึ้น การบริโภคโปรตีนมากขึ้นสามารถช่วยป้องกันการสูญเสียมวลร่างกายมากเกินไป นักกีฬาที่มีความอดทนมีความต้องการโภชนาการเฉพาะตัว ซึ่งรวมถึงการได้รับโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอเพื่อรองรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและการซ่อมแซม ไม่ว่าคุณจะเป็นมังสวิรัติหรือวีแกนเต็มรูปแบบ หรือพยายามรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลัก สิ่งสำคัญคือต้องมีความรู้เกี่ยวกับวิธีการตอบสนองความต้องการโปรตีนในแต่ละวัน ข้างต้นเราได้พูดถึงควินัวซึ่งเป็นหนึ่งในแหล่งโปรตีนจากพืชที่สมบูรณ์ เป็นธัญพืชที่ใช้แทนข้าวกล้องหรือข้าวขาวเพื่อเพิ่มโปรตีนในมื้ออาหารได้อย่างง่ายดาย หากคุณไม่สนใจเนื้อสัมผัสในทันที ให้ลองทำข้าวผสมควินัว 70-30% จากนั้นค่อยๆ เพิ่มเป็น 50% หรือมากกว่านั้น

แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าการกินโปรตีนจะทำให้คุณมีรูปร่างเหมือนนักเพาะกายโดยอัตโนมัติ หมายความว่าการกินโปรตีนมากขึ้นจะช่วยสร้างหรือรักษามวลกล้ามเนื้อที่มีอยู่ได้ โดยเฉพาะหากคุณออกกำลังกาย เลือกปลา สัตว์ปีก ถั่วและถั่วเปลือกแข็ง จำกัดเนื้อแดงและชีส หลีกเลี่ยงเบคอน เนื้อเย็น และเนื้อสัตว์แปรรูปอื่นๆ การสกัดโปรตีนโดยใช้แรงดันน้ำสูงส่วนใหญ่จะใช้ในอุตสาหกรรมอาหารเพื่อการหยุดชะงักของเซลล์จุลินทรีย์ขนาดใหญ่ การทำให้เนื้อนุ่ม และการทำให้เป็นอิมัลชัน วิธีการนี้จำกัดเฉพาะสารประกอบออกฤทธิ์ทางชีวภาพแทนโปรตีนเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ด้วยการใช้ HHP ซ้ำหลายครั้ง ประสิทธิภาพของการแยกและการสกัดได้ลดลงเนื่องจากการบวมของผนังเซลล์ การเพิ่มขึ้นของความหนืดไดนามิก และขนาดของอนุภาค (7) เทคโนโลยีนี้ใช้คลื่นเสียงซึ่งมีความถี่ 20 kHz ที่ทำให้เกิดปรากฏการณ์คาวิเทชัน ซึ่งช่วยเพิ่มความพรุนของเมทริกซ์และปรับปรุงการซึมผ่านของตัวทำละลายเข้าไปในเมทริกซ์ วิธีนี้มีข้อได้เปรียบในด้านการผสมที่มีประสิทธิภาพ การสกัดแบบเลือกสรร การถ่ายโอนพลังงานที่เร็วขึ้น อุณหภูมิในการสกัดและการไล่ระดับความร้อนที่ลดลง การตอบสนองที่เร็วขึ้น ขนาดอุปกรณ์ที่ลดลง และเพิ่มการผลิต อย่างไรก็ตาม มีการรายงานการสูญเสียโครงสร้างโปรตีนและการหยุดชะงักของคุณสมบัติเชิงหน้าที่ของโปรตีน (7) วิธีการนี้อาศัยหลักการรบกวนผนังเซลล์ด้วยเอนไซม์เฉพาะที่จะย่อยสลายเซลลูโลส เฮมิเซลลูโลส และ/หรือเพคติน และยังมีโปรตีเอสที่ช่วยในการไฮโดรไลเซชันของโปรตีนเพื่อเพิ่มความสามารถในการละลาย ด้วยความเสื่อมโทรมของผนังเซลล์ ร่างกายของโปรตีนจึงถูกปล่อยออกมา วิธีนี้ต้องใช้เวลาในการประมวลผลมากขึ้น ต้นทุนสูง ใช้พลังงานมากขึ้น และสภาวะที่เหมาะสม เช่น อุณหภูมิและ pH อย่างไรก็ตาม วิธีการนี้ส่วนใหญ่จะใช้กับผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่ต่ำกว่าและคุณภาพของผลิตภัณฑ์เพื่อการบริโภคของมนุษย์ที่เหนือกว่า (7, 139)

เนื่องจากการดูดซึม (หรือร่างกายของคุณสามารถดูดซึมและใช้โปรตีนได้ดีเพียงใด) ของแหล่งที่มาจากสัตว์ พวกมันจึงมีแนวโน้มที่จะเป็นปัจจัยหลักในการเจริญเติบโตและซ่อมแซมกล้ามเนื้อ อันที่จริง การทบทวนอย่างเป็นระบบและการวิเคราะห์เมตาที่ตีพิมพ์ใน Nutrients ในปี 2021 ซึ่งเปรียบเทียบโปรตีนจากพืชกับโปรตีนจากสัตว์ในเรื่องมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมัน พบว่าโปรตีนจากสัตว์ให้ผลดีมากกว่าเล็กน้อย โดยเฉพาะในคนหนุ่มสาว อย่างไรก็ตาม การศึกษาระบุว่าแหล่งที่มานั้นไม่สำคัญในเรื่องความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ การวิจัยสนับสนุนคุณประโยชน์ของอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบ เนื่องจากการวิเคราะห์เมตต้าจากการศึกษามากกว่า 30 ชิ้นเชื่อมโยงการบริโภคโปรตีนโดยรวมที่สูงขึ้น และการบริโภคโปรตีนจากพืชโดยเฉพาะ เพื่อลดความเสี่ยงของการเสียชีวิตก่อนวัยอันควร งานวิจัยอื่นๆ ระบุว่าการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักอาจลดความเสี่ยงของโรคเรื้อรัง เช่น โรคหัวใจและเบาหวาน และอาจเพิ่มระยะเวลาการฟื้นฟูจากการออกกำลังกาย ขั้นตอนแรกที่ดีในการรับประทานแหล่งโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพคือ ลดเนื้อสัตว์สำเร็จรูป ฮอทดอก เบคอน และไส้กรอก และรับประทานโปรตีนจากพืชทั้งส่วนที่ผ่านกระบวนการแปรรูปน้อยที่สุดหรือทั้งหมดให้มากขึ้น นอกเหนือจากการปรับปรุงสุขภาพของคุณแล้ว การแทนที่โปรตีนจากสัตว์ โดยเฉพาะเนื้อแดง ด้วยแหล่งโปรตีนจากพืชสามารถช่วยให้โลกของเรามีสุขภาพที่ดีโดยการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ข้าวโอ๊ตปรุงสุกหนึ่งถ้วยประกอบด้วยโปรตีน 26 ประมาณ 5 กรัม และไฟเบอร์ 4 กรัม ซึ่งทั้งสองอย่างนี้จำเป็นต่อความต้องการในแต่ละวันของคุณ ดีกว่าไหม? ไม่ว่าคุณจะอยากได้ของคาวหรือหวาน ท็อปปิ้งที่คุณสามารถใส่ข้าวโอ๊ตได้ไม่มีที่สิ้นสุด ควินัวเป็นธัญพืชที่อุดมไปด้วยสารอาหารและสารต้านอนุมูลอิสระอีกชนิดหนึ่ง อีกทั้งยังปราศจากกลูเตนและมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิดในปริมาณที่เหมาะสม27 แม้ว่าการบริโภคอาหารจากพืชจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพ แต่คำแนะนำเกี่ยวกับความสำคัญของอาหารโปรตีนจากสัตว์ที่มีสารอาหารหนาแน่นซึ่งเป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพสูงก็เป็นข้อมูลสำคัญที่ต้องนำมารวมไว้ในการให้คำแนะนำเรื่องอาหาร เขาอธิบาย

เช่น ทาโก้ พาสต้ากับซอสเนื้อ หรือพายของคนเลี้ยงแกะ แทนที่จะกินเนื้อบดหรือไก่งวง ให้แลกโปรตีนวีแกนกรุบกรอบแทน มีหลายยี่ห้อที่จำหน่ายในส่วนผลิตผลหรืออาหารแช่แข็งในร้านขายของชำรายใหญ่เกือบทุกแห่ง มักทำจากถั่วเหลือง ไมโคโปรตีน โปรตีนถั่ว ถั่วเลนทิล หรือส่วนผสมจากพืช แต่เช่นเดียวกับส่วนผสมอาหารส่วนใหญ่ ผู้บริโภคมีความชื่นชอบเมื่อพูดถึงโปรตีนจากพืช และพวกเขายังมีความเข้าใจผิดที่ส่งผลต่อความเต็มใจที่จะซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีโปรตีนจากพืชบางชนิด เมล็ดเชียซึ่งเป็นโปรตีนจากพืชที่สมบูรณ์ เป็นส่วนหนึ่งของตระกูลถั่วและเมล็ดพืช ถั่วและเมล็ดพืชเป็นแหล่งโปรตีนที่ยอดเยี่ยม เช่นเดียวกับไขมันที่ดีต่อสุขภาพ แมกนีเซียม และธาตุเหล็ก อัลมอนด์และเมล็ดเจียยังให้แคลเซียมในปริมาณที่ดีอีกด้วย

ผงโปรตีนจากพืชมักถูกเลือกเนื่องจากการพิจารณาด้านจริยธรรมและสิ่งแวดล้อม ตลอดจนความเหมาะสมสำหรับบุคคลที่มีข้อจำกัดด้านอาหารหรือโรคภูมิแพ้ที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์จากสัตว์ สิ่งเหล่านี้สามารถเป็นส่วนเสริมที่มีคุณค่าของการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลักอย่างสมดุล ซึ่งช่วยให้บุคคลได้รับโปรตีนตามที่ต้องการ เมื่อเลือกผงโปรตีนจากพืช จำเป็นต้องอ่านฉลากเพื่อให้แน่ใจว่าตรงตามข้อกำหนดด้านอาหารและโภชนาการของคุณ “สำหรับลูกค้าที่ต้องการเปลี่ยนแปลงสุขภาพอย่างมีนัยสำคัญ ฉันมักจะแนะนำให้เริ่มต้นด้วยการเพิ่มการบริโภคโปรตีนจากพืช ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ไม่เพียงแต่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพส่วนบุคคลของพวกเขาเท่านั้น แต่ยังรวมถึงสุขภาพของโลกด้วย โปรตีนจากพืชเป็นมากกว่าทางเลือกอื่น โปรตีนจากสัตว์เป็นประตูสู่อาหารที่หลากหลาย ดีต่อสุขภาพ และยั่งยืน การทำความเข้าใจถึงคุณประโยชน์ของโปรตีนเหล่านี้ในอาหารของคุณสามารถส่งผลกระทบที่ยั่งยืนต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมของคุณได้” สูตรของเราทำจากการผสมผสานที่แม่นยำของโปรตีนถั่วและข้าว ซึ่งทำให้ได้โปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์ โปรตีนจากพืช 100% ยังมีน้ำตาลต่ำและไม่ได้ตั้งใจที่จะไม่ใช่สารอินทรีย์ เนื่องจากมีปริมาณโลหะหนักในดินอินทรีย์สูงกว่า ด้วยโปรตีน 20 กรัมต่อหนึ่งมื้อ จึงเหมาะสำหรับการสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อหลังการฝึกซ้อม ด้วยรสชาติที่ยอดเยี่ยมและความสามารถในการผสมที่ยอดเยี่ยม โปรตีนจากพืช one hundred pc จึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีประสิทธิภาพสูงหลายๆ คน การศึกษาหลายชิ้นในปัจจุบันได้เปรียบเทียบประสิทธิภาพของโปรตีนจากพืชกับเวย์โปรตีนจากสัตว์ เมื่อใช้เป็นอาหารเสริมหลังออกกำลังกาย ในปี 2013 Joy และคณะ พบว่าการให้ Oryzatein® โปรตีนข้าวหลังการออกกำลังกายแบบมีแรงต้านทานช่วยปรับปรุงองค์ประกอบของร่างกายและประสิทธิภาพการออกกำลังกาย เช่นเดียวกับเวย์โปรตีนในกลุ่มนักกีฬาที่ได้รับการฝึกหัด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อาหารเสริมทั้งสองชนิดทำงานได้ดีพอๆ กันในการเพิ่มมวลร่างกาย มวลกล้ามเนื้อ ความแข็งแรง และพลังงาน ไม่มีความแตกต่างที่มีนัยสำคัญระหว่างกลุ่ม การศึกษานี้ตีพิมพ์ในวารสารโภชนาการ สี่สิบหกเปอร์เซ็นต์ของชาวอเมริกันยอมรับว่าโปรตีนจากพืชดีกว่าสำหรับคุณมากกว่าตัวเลือกจากสัตว์ตามข้อมูลของ Mintel แม้ว่าการรับรู้นี้อาจเป็นจริงสำหรับแหล่งโปรตีนจากพืชทั้งหมด แต่หลายคนก็สงสัยว่าสิ่งเดียวกันนี้สามารถพูดได้สำหรับผงโปรตีนจากพืชเข้มข้นหรือไม่ ไม่ว่าคุณจะเป็นวีแกน มังสวิรัติ หรือเพียงต้องการรวมอาหารที่มีพืชเป็นหลักไว้ในอาหารของคุณ การเปลี่ยนโปรตีนจากสัตว์มาเป็นพันธุ์พืชมีประโยชน์มากมาย ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การบริโภคอาหารแปรรูปได้เพิ่มขึ้นอย่างมาก และการวิจัยด้านโภชนาการได้แสดงให้เห็นถึงผลที่ตามมาจากอาหารแปรรูปที่มากเกินไปเหล่านี้อาจมีต่อสุขภาพในระยะยาวของเรา (2,4)

คุณสามารถบรรลุความต้องการรายวันเหล่านี้ได้โดยการบริโภคโปรตีนประมาณ 25 ถึง 30 กรัมในช่วงอาหารเช้า กลางวัน และเย็น และรับประทานของว่างที่มีโปรตีนสูง ปริมาณโปรตีนที่คุณได้รับจากแหล่งจากพืชอาจแตกต่างกันไป ด้านล่างนี้คือภาพรวมของโปรตีนจากแหล่งทั่วไป พร้อมด้วยสูตรอาหารง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณรับประทานโปรตีนจากพืชได้มากขึ้น อัลมอนด์ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ วอลนัท พีแคน เฮเซลนัท ถั่วลิสง ฯลฯ ให้โปรตีนประมาณ 6 กรัมใน 1/4 ถ้วย และเนยถั่วให้โปรตีน 5 ถึง eight กรัมใน 2 ช้อนโต๊ะ สะสมถั่วไว้ที่โต๊ะหรือในกระเป๋าเงินของคุณเพื่อเป็นของว่าง (แต่ควรเก็บบางส่วนไว้ในเช็ค—เม็ดเล็กๆ ที่ปิดไว้ก็เพียงพอแล้ว) ใส่เนยถั่วหนึ่งช้อนเต็มลงในข้าวโอ๊ตของคุณ หรือโรยหน้าขนมปังโฮลเกรนด้วยเนยอัลมอนด์และกล้วยหั่นบางๆ บรรจุภาชนะที่มีส่วนผสมของเทรลมิกซ์หรือทำเอเนอร์จีบอลด้วยเนยถั่ว ข้าวโอ๊ต และผลไม้แห้งเป็นของว่างที่จะช่วยให้คุณมีพลังงาน ใช้น้ำสลัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์หรือเนยถั่วในชามผัดหรือธัญพืช ด้วยไฟเบอร์จำนวนมากและโปรตีน 10 กรัมใน 1/2 ถ้วย ถั่วเลนทิลจึงจะทำให้คุณอิ่มอย่างแน่นอน ถั่วเลนทิลแห้งมีราคาถูก ปรุงเร็วและง่าย แต่เพื่อความสะดวกยิ่งขึ้น คุณสามารถซื้อถั่วเลนทิลแบบกระป๋องได้ พันธุ์สีแดง สีน้ำตาล สีเขียว และพันธุ์พิเศษให้ความหลากหลายและความสามารถรอบด้านมากมาย ถั่วเลนทิลเข้ากันได้ดีกับไส้เบอร์เกอร์ แกงถั่วเลนทิลบนข้าวกล้อง โบโลเนสถั่วเลนทิล พายหม้อ หรือในชามธัญพืช สำหรับมื้อกลางวันที่น่าพึงพอใจ ลองซุปถั่วเลนทิลแสนอร่อยพร้อมโรลธัญพืชไม่ขัดสี นมถั่วเหลืองมีโปรตีน eight กรัมต่อถ้วย (มากกว่าเครื่องดื่มที่ไม่ใช่นมอื่นๆ) ลองใช้สมูทตี้หรือซีเรียล แต่หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มประเภทปรุงแต่งที่อาจมีน้ำตาลเพิ่มจำนวนมาก ประโยชน์ของการจำกัดแคลอรี่อาจเกิดจากการลดการบริโภคโปรตีนจากสัตว์ ดูการจำกัดแคลอรี่เทียบกับการจำกัดโปรตีนจากสัตว์สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

“โปรดทราบว่าประเภทและปริมาณธาตุเหล็กจะแตกต่างกันไประหว่างแหล่งโปรตีนจากพืชและจากสัตว์ ธาตุเหล็กที่ไม่ใช่ฮีมซึ่งพบในโปรตีนจากพืชจะถูกดูดซึมได้น้อยกว่า” กิลเลสปีกล่าวเสริม โปรตีนเป็นกุญแจสำคัญในการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ และไม่ใช่แค่ในเนื้อสัตว์ ไข่ หรือผงโปรตีนวานิลลาจากร้านขายยาแถวบ้านคุณเท่านั้น มีแหล่งโปรตีนจากพืชที่เป็นของแข็งมากมายซึ่งเต็มไปด้วยสารอาหารเช่นกัน เป็นสิ่งสำคัญสำหรับมังสวิรัติและหมิ่นประมาทที่จะผสมแหล่งโปรตีนของตนและให้แน่ใจว่าพวกเขาได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด ในบทความนี้ เราจะดูความแตกต่างระหว่างโปรตีนจากสัตว์และพืช นอกจากนี้เรายังตรวจสอบผลกระทบต่อสุขภาพ อธิบายว่าประเภทใดดีกว่าสำหรับการเพาะกาย และระบุแหล่งที่มาที่ดีที่สุดของแต่ละประเภท

การย่อยได้และความยั่งยืนเป็นสองปัจจัยหลักที่เราควรพิจารณาเมื่อเลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่จะซื้อ โปรตีนจากพืชและโปรตีนจากหญ้านั้นดีทั้งคู่เพราะมีความคล้ายคลึงกันหลายประการ มีเหตุผลว่าทำไมผลิตภัณฑ์เหล่านี้จึงถูกเรียกว่า “อาหารเสริม” สิ่งเหล่านี้มีไว้เพื่อเสริมความพยายามในการฝึกซ้อม โภชนาการ และการฟื้นตัวของคุณ การส่งแบบฟอร์มนี้แสดงว่าคุณตกลงที่จะรับข้อความทางการตลาดจากเราตามหมายเลขที่ให้ไว้ รวมถึงข้อความที่ส่งโดยระบบโทรออกอัตโนมัติ ความยินยอมไม่ใช่เงื่อนไขในการซื้อใดๆ ข้อความและอัตราข้อมูลที่อาจนำไปใช้. ความถี่ของข้อความจะแตกต่างกันไป ตอบกลับ HELP เพื่อขอความช่วยเหลือหรือ STOP เพื่อยกเลิก ดูนโยบายความเป็นส่วนตัวและข้อกำหนดในการให้บริการของเรา การอดอาหารตลอดไปไม่ใช่ความคิดที่ดี หากคุณถึงจุดสูงสุดในการลดน้ำหนักแล้ว อาจถึงเวลาหยุดพักและมุ่งเป้าไปที่การรักษาน้ำหนักที่มีอยู่

ที่ผลิตภัณฑ์นมไอดาโฮ เราภูมิใจที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์โปรตีนนมเข้มข้น ไอโซเลท และไมเซลล่าเคซีนคุณภาพสูงสุด พร้อมด้วยข้อเสนอที่มีอัตราส่วนเคซีนและเวย์โปรตีนที่เทียบเคียงได้กับนมสดจากฟาร์ม นอกจากนี้ เรายังยินดีที่จะให้การศึกษาต่อเนื่องแก่ลูกค้าของเรา รวมถึงหัวข้อต่างๆ เช่น การเปรียบเทียบโปรตีนจากพืชกับบริษัทนมและโปรตีนจากนมเช่นผลผลิตของเรา ต่อไปนี้เป็นข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับการเปรียบเทียบหลายๆ ด้านระหว่างโปรตีนทั้งสองประเภทนี้ การวิจัยในปัจจุบันมีอยู่ซึ่งเสนอแนะกลไกที่เป็นไปได้สำหรับพืชตระกูลถั่วในการป้องกันมะเร็งบางชนิดเมื่อมนุษย์บริโภค และการศึกษาตามรุ่นเพิ่มเติมพบหลักฐานบางประการที่แสดงว่าอาหารที่มีโปรตีนจากพืชสูงอาจให้ประโยชน์ในการป้องกันเหล่านั้นได้จริง อย่างไรก็ตาม จำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมที่เน้นโดยตรงเกี่ยวกับบทบาทของโปรตีนจากพืช มากกว่าการรับประทานอาหารจากพืชในวงกว้าง ก่อนที่จะสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างโปรตีนจากพืชและมะเร็งได้ ร่างกายจะย่อยโปรตีนออกเป็นกรดอะมิโนซึ่งนำไปใช้ในการซ่อมแซมเส้นใยกล้ามเนื้อ การได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นในปริมาณที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการเจริญเติบโตและการฟื้นตัวของกล้ามเนื้อ เมื่อพูดถึงโปรตีนจากสัตว์และพืช มีหลายสิ่งที่ต้องพิจารณาโดยสุจริต และมันก็ไม่ได้ขาวดำเท่ากับแหล่งหนึ่งที่ดีกว่าอีกแหล่งหนึ่ง และเมื่อคนส่วนใหญ่ได้รับโปรตีนจากพืชและสัตว์แล้ว คุณอาจโต้แย้งว่าความแตกต่างไม่ได้สำคัญขนาดนั้น เพียงให้แน่ใจว่าได้รับโปรตีนปริมาณมากซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการและครบถ้วน ไม่ว่าจะมาจากพืช สัตว์ หรือทั้งสองอย่าง เมื่อมองแวบแรก โปรตีนจากพืชมีประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่าตัวเลือกจากสัตว์ อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าผู้เชี่ยวชาญยังคงไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ด้วยเหตุผลบางประการ บางคนโต้แย้งว่าการรับประทานอาหารในท้องถิ่นและการทำฟาร์มอาหารที่หลากหลายมากขึ้น อาจส่งผลเชิงบวกมากกว่าการงดเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนมเพียงอย่างเดียว (68)

ฉันเป็นโรคหลอดเลือดในสมองและได้ขี่ Ironman 70.3 สำเร็จแล้ว และสิ่งนี้แนะนำโดยเพื่อนของฉัน (คีแกนจาก Matrix Triathles) ผลิตภัณฑ์ไม่ใช่จีเอ็มโอ ปราศจากกลูโคส และอร่อย 😋 อาร์ดิสสัน โคราช ยังกล่าวอีกว่าจำเป็นต้องมีข้อมูลจากกลุ่มอื่นๆ เนื่องจากการศึกษาด้านสุขภาพของพยาบาลได้สำรวจผู้หญิงผิวขาวที่ทำงานด้านการดูแลสุขภาพเป็นหลัก “ข้อมูลจากการศึกษามีแนวโน้มที่จะเป็นเนื้อเดียวกันมากในแง่ขององค์ประกอบทางประชากรศาสตร์และเศรษฐกิจสังคม ดังนั้นจึงเป็นประโยชน์ในการติดตามผลการศึกษาในกลุ่มประชากรตามรุ่นที่มีความหลากหลายมากขึ้น เป็นสนามที่ยังคงมีการพัฒนา” อาร์ดิสสัน โคราช กล่าว ผลการวิจัยได้มาจากการศึกษาด้านสุขภาพของพยาบาลในมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ซึ่งติดตามผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพสตรีตั้งแต่ปี 1984 ถึง 2016 ผู้หญิงเหล่านี้มีอายุระหว่าง 38 ถึง 59 ปีในปี 1984 และถือว่ามีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดีในช่วงเริ่มต้น ของการศึกษา ผงผัก ผงผลไม้ โปรไบโอติก และพรีไบโอติกสามารถเป็นอาหารเสริมที่ดีได้ เพียงตรวจสอบให้แน่ใจว่าพวกเขาไม่บีบโปรตีนออกจากผลิตภัณฑ์มากเกินไป เราอัปเดตหน้าเพจ LinkedIn ของเราด้วยข้อมูลเชิงลึกในอุตสาหกรรมเป็นประจำ ติดตามเราเพื่อรับข่าวสารผู้บริโภคและผลิตภัณฑ์ล่าสุด แน่นอนว่าความต้องการของแต่ละบุคคลแตกต่างกันไปตามอายุ เพศ ระดับการออกกำลังกาย สภาวะทางการแพทย์ การสูบบุหรี่

ผักหลายชนิดก็มีโปรตีนเช่นกัน ลองนึกถึงข้าวโพด ถั่ว เห็ด ผักโขม บรอกโคลี กะหล่ำดาว และหน่อไม้ฝรั่ง โปรตีนเหล่านี้คือโปรตีนที่มีปริมาณมากที่สุด แม้ว่าผักชนิดอื่นๆ ก็มีโปรตีนชนิดนี้เช่นกัน ผักใด ๆ ควรปรุงตามความชอบของผู้กิน ส่วนใหญ่สามารถย่าง คั่ว ทอด ผัด หรือรับประทานดิบๆ ก็ได้ และทุกอย่างก็สามารถต้มได้ รวมผักที่มีโปรตีนสูงเข้ากับถั่วและ/หรือพืชตระกูลถั่วเพื่อมื้ออาหารที่สมบูรณ์ Hemp hearts หรือที่รู้จักกันในชื่อเมล็ดกัญชาที่ปอกเปลือกแล้ว เป็นเมล็ดจากต้นกัญชาที่ไม่ใช้ยา ซึ่งก็คือ Cannabis sativa L. NoordCode Pure Plant Protein เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่อยู่ในกลุ่มโปรตีน และไม่สามารถทดแทนการรับประทานอาหารและ/หรือไลฟ์สไตล์ที่ดีต่อสุขภาพและสมดุลได้ ส่วนผสมคุณภาพสูงจากแหล่งกำเนิดออร์แกนิก ส่วนผสมส่วนใหญ่ใน Pure Plant Protein เป็นออร์แกนิก ขณะนี้ผงน้ำมัน MCT ไม่สามารถติดฉลากว่าเป็นสารอินทรีย์ได้แม้ว่าจะทำด้วยมะพร้าวออร์แกนิกก็ตาม NoordCode Pure Plant Protein ประกอบด้วย MCT รสวานิลลาจากมะพร้าว และโปรตีนจากถั่วออร์แกนิก เมล็ดป่าน และข้าว ดูดซึมได้ง่ายเนื่องจากมีเอนไซม์เพิ่ม โปรตีน 18 กรัมต่อการเสิร์ฟ 30 กรัม ปราศจากสารก่อภูมิแพ้ เพื่อจำกัดผลข้างเคียงของผงโปรตีนใดๆ ให้หลีกเลี่ยงการบริโภคมากเกินไปและลองผิดลองถูกสักสองสามยี่ห้อจนกว่าคุณจะพบแบบที่เหมาะกับคุณ

ปริมาณสารอาหารอ้างอิง (RNI) สำหรับผู้ใหญ่โดยเฉลี่ยตั้งไว้ที่ 0.75 กรัมของโปรตีนต่อกิโลกรัมของน้ำหนักตัวต่อวัน ดังนั้น ผู้ใหญ่ที่มีน้ำหนัก 60 กก. ต้องการปริมาณ 60 x zero.seventy five กรัมต่อวัน ซึ่งก็คือ 45 กรัม คนที่มีน้ำหนัก 74 กิโลกรัมจะต้องการ seventy four x 0.75 กรัมต่อวัน ซึ่งก็คือ 55 กรัม สนใจลองใช้แผนอาหารเพื่อสุขภาพฟรีของเราหรือไม่ แผนอาหารที่นักโภชนาการสร้างขึ้นซึ่งปฏิบัติตามได้ง่ายนี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้คุณปรุงอาหารและรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพมากขึ้น ดูแลตัวเองด้วยมื้ออาหาร ของว่าง และขนมเป็นเวลาเจ็ดวัน นอกจากนี้คุณยังสามารถพิจารณาถั่วเลนทิลหนึ่งใน “อาหารเสริม” ไฟเบอร์จากธรรมชาติที่ดีที่สุด เนื่องจากถ้วยที่ปรุงสุกจะเพิ่มเส้นใยมากถึง sixteen กรัมในโควต้ารายวันของคุณ ร่างกายของเราใช้โปรตีนจากอาหารเพื่อสร้างและซ่อมแซมเนื้อเยื่อ รวมถึงสร้างฮอร์โมน เอนไซม์ และสิ่งอื่นๆ ที่สำคัญต่อสุขภาพของเรา วิธีรับประทาน เนื่องจากมีให้เลือกมากมาย เช่น อัลมอนด์ พิสตาชิโอ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ วอลนัท และเฮเซลนัท คุณสามารถเพิ่มความหลากหลายให้กับอาหารของคุณได้อย่างง่ายดาย โรยบนสลัด สมูทตี้ หรือบนผัก Sussi แนะนำ

โปรตีนจากพืช Vs โปรตีนจากสัตว์ อะไรส่งผลต่อสุขภาพกระดูกมากที่สุด? สมาคมโภชนาการอเมริกัน
Scroll to top